"กรณ์"เผยขยายเวลาจัดงานเฉลิมถึง 13 ธ.ค.แต่งดเฉพาะ 10 ธ.ค.เปิดทางชุมนุม

ข่าวทั่วไป Wednesday December 9, 2009 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ในฐานะประธานจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา "ความสุขของคนไทย ใต้แสงพระบารมี" เปิดเผยว่า รัฐบาลได้ขยายเวลาการจัดงานไปจนถึง 13 ธ.ค.52 จากเดิมสิ้นสุด 9 ธ.ค.นี้ แต่จะงดการจัดงานเฉพาะวันที่ 10 ธ.ค.เพื่อเปิดทางให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ได้ชุมนุมกันตามที่นัดหมายไว้ตั้งแต่ 12.00-24.00 น.ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินกลาง

ทั้งนี้ รัฐบาลได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล เพื่อกั้นพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง รวมถึงช่วยดูแลทรัพย์สินของทางราชการในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงจะต้องยุติภายในเวลาเที่ยงคืนตามที่แกนนำ นปช.ประกาศไว้ เพราะรัฐบาลได้กำหนดการจัดงานและเปิดโอกาสให้กลุ่มเสื้อแดงได้แสดงออกตามสิทธิของรัฐธรรมนูญแล้ว หลังจากนั้นจะต้องคืนสิทธิให้แก่ประชาชน เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากต้องการจะเข้าร่วมชมกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้

"มีประชาชนจำนวนมากได้สื่อสารมาที่เรา ขอให้เปิดงานจนถึงวันที่ 13 ธ.ค. โดยเฉพาะประชาชนในต่างจังหวัดที่อยากเดินทางมาในช่วงวันหยุด อยากมีโอกาสเหมือนคนกรุงเทพฯ...การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงคาดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะรัฐบาลเปิดช่องทางให้เสื้อแดงได้ใช้สิทธิแล้ว หลังจากนั้นรัฐบาลจะจัดงานต่อและขอความร่วมมือว่าอย่าสร้างความเสียหายแก่สมบัติของรัฐ" นายกรณ์ ระบุ

สำหรับการขยายวันจัดงานในครั้งนี้จะมีการจัดกิจกรรมพิเศษเพิ่มขึ้นยิ่งใหญ่กว่าเดิม ในชื่อ "จากใจ สู่ใจ ความสุขของคนไทยใต้แสงพระบารมี" มีการจัดเวทีแสดงเล็ก 7 เวทีบริเวณเกาะกลางถนนราชดำเนิน ซึ่งมีพระบรมฉายาลักษณ์ 7 จุด มีการแสดงน้ำพุดนตรี การแสดงดอกไม้ไฟไพโรเทคนิคผสานการแสดงแสง สี เสียง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาตลอดถนนราชดำเนินกลาง

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังได้จัดทำสายรัดข้อมือสีชมพูเฉลิมพระเกียรติ ชุด "รักพ่อ" เพิ่มอีก 99,999 เส้น ราคาชุดละ 99 บาท หลังจากที่ประชาชนให้ความสนใจสั่งซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึกจนหมดในล็อตแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ