จับตาพรรคเพื่อไทยยื่นขอพระราชทานอภัยโทษให้"ศิวรักษ์"

ข่าวทั่วไป Friday December 11, 2009 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจนายกรัฐมนตรีวันนี้ ช่วงเช้าจะได้เดินทางที่ตลาดสามชุกร้อยปี อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เพื่อเป็นประธานในพิธีรับมอบรางวัลอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 52 จากองค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ(ยูเนสโก) เนื่องจากได้พิจารณาเห็นว่าชาวบ้านในชุมชนสามชุกได้ร่วมมือกันพลิกฟื้นตลาดเก่าแก่อายุนับร้อยปี และฟื้นฟูประวัติศาสตร์ท้องถิ่นจากรากฐานอย่างแท้จริง
  • จากนั้นช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเป็นประธานประชุมเตรียมการก่อนการเดินทางไปราชอาณาจักรเดนมาร์ก เพื่อเข้าร่วมประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และร่วมงานมอเตอร์เอ็กซ์โป เพื่อกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ทิศทางอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์และพลังงานไทย"
  • ประเด็นที่ต้องติดตามกันต่อวันนี้ พรรคเพื่อไทย(พท.) จะได้เดินทางไปยังสถานทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือที่ลงนามโดย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรค เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษแก่นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ที่ถูกศาลแขวงกรุงพนมเปญตัดสินลงโทษจำคุก 7 ปี และปรับเป็นเงิน 10 ล้านเรียล ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงกรณีจารกรรมข้อมูลการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากพรรคเพื่อไทยได้เปลี่ยนแผนจะนำคณะเดินทางไปยื่นหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษในวันที่ 14 ธ.ค.52
  • หลังจากนั้นทางพรรคเพื่อไทย จะนำหนังสือของนางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดานายศิวรักษ์ ไปยื่นต่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อขอความเมตตาให้นางสิมารักษ์ สามารถลาหยุดราชการครูชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือบุตรชายจนกว่าคดีความจะยุติ
  • ความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้ายที่สังหารนางสุนัทที เนื่องจำนงค์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ ในช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจชุดคลี่คลายคดีจะมีการประชุมสรุปถึงประเด็นการสังหาร รวมทั้งนำหลักฐานต่างๆ ของทีมงานชุดต่างๆ มาหาข้อสรุป และความเป็นได้ของสาเหตุการสังหารอีกครั้ง โดยคาดว่าจะคลี่คลายคดีนี้ให้ได้ไม่เกินวันที่ 30 ธ.ค.นี้
  • ติดตามทิศทางราคาทองคำ หลังจากราคาทองคำแท่งได้ปรับตัวระดับสูงสุดที่ 19,200 บาท เมื่อ 3 ธ.ค.52 และได้เริ่มปรับตัวลดลงจนวานนี้อยู่ที่ 17,850 บาท ทำให้ประชาชนบางส่วนแห่ซื้อทองคำเก็บไว้เพื่อเก็งกำไร ต้องติดตามว่าวันนี้ราคาทองคำจะปรับลดลงอย่างต่อเนื่องหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ