นายกฯ วอนยุติขยายผลกรณี"ศิวรักษ์"หลังกัมพูชาปล่อยตัวแล้ว

ข่าวทั่วไป Monday December 14, 2009 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกฝ่ายไม่ควรนำเรื่องของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ไปขยายผลต่อไปอีก หลังจากที่นายศิวรักษ์ได้รับการปล่อยตัวจากทางการกัมพูชาแล้ว และเชื่อว่าเจ้าตัวนายศิวรักษ์เองก็คงไม่ต้องการทำให้เรื่องนี้กลายเป็นปัญหาเพิ่มเติม

ขณะที่รัฐบาลไทยก็ยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่เคยเข้าไปล้วงข้อมูลลับของทางการกัมพูชา และทุกคนก็พร้อมชี้แจงในเรื่องนี้อยู่แล้ว

"เรื่องนี้ไม่ควรทำอะไรให้กลายเป็นปัญหาขยายผลออกไปอีก ผมคิดว่าเจ้าตัวเองก็คงไม่อยากให้เป็นปัญหาเพิ่มเติม เพราะเท่าที่ผ่านมาก็เป็นปัญหาเสียหายเดือดร้อนทุกฝ่าย ก็อยากให้จบลง"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีปัญหา หากฝ่ายค้านต้องการหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะคณะรัฐมนตรีทุกคนก็พร้อมขี้แจงเรื่องนี้

ส่วนการที่ทางการกัมพูชายืนยันว่าจะไม่ส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีมาดำเนินคดีในประเทศไทยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขึ้นกับดุลพินิจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะพิจารณาดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ระดับความสัมพันธ์ของไทยและกัมพูชาขณะนี้ยังคงเป็นไปตามเดิม ไม่ได้มีการลดระดับความสัมพันธ์เพิ่มเติม ซึ่งรัฐบาลก็ยืนยันว่าพร้อมฟื้นความสัมพันธ์อยู่ตลอดเวลา รวมถึงการส่งทูตกลับ รัฐบาลก็พร้อมปฏิบัติตาม แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากรัฐบาลไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ