ครม.ต่อมาตรการช่วยค่าครองชีพ/ถกปรับค่าจ้างขั้นต่ำ กทม.-ปริมณฑล

ข่าวทั่วไป Tuesday December 15, 2009 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • รอลุ้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาข้อเสนอของกระทรวงการคลังเพื่อต่ออายุโครงการ 5 มาตรการ 6 เดือน เพื่อบรรเทาค่าครองชีพของประชาชนออกไปอีก แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขให้เหมาะสม
  • ติดตามผลสอบปัญหาก๊าซรั่วในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด หลังนายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นำผู้เกี่ยวข้องลงตรวจสอบหาโรงงานที่เป็นต้นตอปล่อยให้เกิดปัญหาดังกล่าว
  • ที่ประชุมคณะกรรมการค่าจ้างกลางนัดถกเรื่องการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำต่ออีกรอบ หลังจากวานนี้ยังไม่สามารถตกลงกันได้กรณีตัวแทนกลุ่มลูกจ้างเสนอขอขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล อีก 4 บาท/วัน
  • ยังมีควันหลงตามมาต่อเนื่อง แม้นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย จะได้รับอภัยโทษปล่อยตัวกลับมาถึงเมืองไทยแล้ว โดยทิ้งประเด็นไว้ให้นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกประจำสถานทูตไทย ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่ได้โทรศัพท์สอบถามตารางการบินจนเกิดปัญหาดังกล่าว
  • งวดเข้าไปทุกทีสำหรับคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีต รมว.ต่างประเทศ พยานโจทก์จะขึ้นเบิกความต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในวันนี้ โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาปูดข่าวว่ามีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ออกมากดดันให้มีการพิพากษาในวันที่ 6 ม.ค.53

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ