พายุหิมะกระหน่ำชายฝั่งตะวันออกสหรัฐ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ขณะเที่ยวบินเกือบทั้งหมดถูกยกเลิก

ข่าวต่างประเทศ Sunday December 20, 2009 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุหิมะได้พัดเข้าถล่มกรุงวอชิงตัน และรัฐต่างๆในแถบตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการเดินทางและจับจ่ายซื้อของก่อนวันหยุดคริสตมาส โดยพายุหิมะทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน และนักพยากรณ์อากาศเตือนว่า กระแสลมแรง 64 กิโมตรต่อชั่วโมงอาจทำให้พายุหิมะครั้งนี้เป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดในรอบสิบปี

ทั้งนี้ ได้มีหิมะตกหนาถึงหนึ่งฟุตและคาดว่าจะสูงถึงสองฟุตในวอชิงตัน 16 นิ้วในเซ็นทรัลพาร์กของนิวยอร์กซิตี้ และ 19 นิ้วในลองไอส์แลนด์ ส่งผลกระทบต่อการเดินทางและไฟฟ้าถูกตัดขาด ขณะที่ประกาศเตือนและเฝ้าระวังพายุหิมะได้ขยายครอบคลุมตั้งแต่รัฐจอร์เจียไปจนถึงแมสซาชูเซตส์

สำนักงานการบินกลาง (เอฟเอเอ) ประกาศว่า พายุหิมะส่งผลให้สายการบินต่างๆต้องระงับเที่ยวบินทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดที่เดินทางเข้า-ออกสนามบินในภูมิภาคดังกล่าว โดยสายการบิน ยูเอส แอร์เวย์ส ได้ยกเลิกเที่ยวบินประมาณ 750 เที่ยวเนื่องจากพายุ ขณะที่เที่ยวบินของเดลต้า แอร์ไลน์ส ต้องล่าช้าออกไปประมาณ 500 เที่ยวบิน ส่วนอเมริกัน แอร์ไลน์ส ยกเลิกเที่ยวบินประมาณ 195 เที่ยวบิน

นอกจากการเดินทางทางอากาศแล้ว การเดินทางบนบกก็ได้รับผลกระทบอย่างมากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการจราจนบนท้องถนนและการเดินรถไฟ โดยบริการรถไฟโดยสาร แอมแทรก ประกาศว่า บริการรถไฟระหว่างวอชิงตันและบอสตันล่าช้าออกไปโดยเฉลี่ย 30-60 นาที และมีบางขบวนต้องล่าช้าออกไปมากกว่า 4 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ