TOPICS TODAY:แถลงส่งออก พ.ย./ถกค่าแรงขั้นต่ำ/เสื้อแดงเปิดเอกสารลับเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Monday December 21, 2009 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สถานการณ์ทางการเมืองกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง หลังมีการตอบโต้กันไปมาในกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ( นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง แฉเอกสารลับของกระทรวงการต่างประเทศ โดยกล่าวหารัฐบาลมีแผนสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้แกนนำกลุ่ม นปช.จะเปิดโปงเอกสารเพิ่มเติมอีกรอบ
  • คณะกรรมการค่าจ้างกลาง นัดประชุมอีกรอบเพื่อหาข้อยุติการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำประจำปี 2553 หลังหารือร่วมกันมาแล้ว 2 รอบ ทางกรรมการฝ่ายนายจ้างกับฝ่ายลูกจ้างยังมีความเห็นแตกต่างกัน กรณีค่าจ้างขั้นต่ำของกรุงเทพฯ ที่ฝ่ายนายจ้างเสนอให้ปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำจำนวน 2 บาท/วัน แต่กรรมการฝ่ายลูกจ้างต้องการให้ปรับขึ้น 4 บาท/วัน เท่ากับจังหวัดสมุทรปราการที่ได้จำนวน 4 บาท ทำให้กรรมการฝ่ายนายจ้างไม่เห็นด้วย
  • กระทรวงพาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออกของไทยในเดือน พ.ย.52 ซึ่งมีรายงานข่าวจากทางกระทรวงการคลังแย้มออกมาว่า ยอดส่งออกกลับมาเป็นบวกแล้ว โดยขยายตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนเดียวกันของปีก่อนถึง 17.2% ซึ่งมาเป็นผลจากการส่งออกขยายตัวในทุกหมวดสินค้า
  • ติดตามความคืบหน้าการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 67 วรรคสอง หรือคณะกรรมการ 4 ฝ่าย ที่จะสรุปเรื่องการจัดทำหลักเกณฑ์ตามรัฐธรรมนูญ ปี 50 มาตรา 67 วรรคสอง ทั้งการจัดทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(EIA) และรายงานผลกระทบด้านสุขภาพ(HIA) รวมทั้งกระบวนการรับฟังความคิดเห็นผู้มีส่วนได้เสีย เพื่อเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันพรุ่งนี้(22 พ.ย.52)
  • รอลุ้นฟังคำสั่งศาลปกครองว่าจะให้ใช้มาตรการคุ้มครองชั่วคราวกรณีที่นายสมคิด หอมเนตร นักวิชาการอิสระ ยื่นคำร้องขอให้ไต่สวนฉุกเฉินเพื่อมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวชะลอการปรับขึ้นค่าผ่านทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์หรือไม่ หลังจากที่ได้ดำเนินการไต่สวนฉุกเฉินเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ