หิมะตกหนักในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของสหรัฐกระทบการเดินทางจับจ่ายใช้สอยช่วงคริสตมาส

ข่าวต่างประเทศ Monday December 21, 2009 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พื้นที่ในบริเวณฝั่งตะวันออกของสหรัฐมีหิมะตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลกระทบต่อการเดินทางออกไปจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในช่วงใกล้คริสตมาส เมื่อวานนี้ ประกาศเตือนภัยเรื่องภายุหิมะในนิวยอร์กและลอง ไอส์แลนด์ ได้สิ้นสุดลงแล้ว ขณะที่ประกาศเตือนภัยพายุหิมะในบอสตัน แมสซาชูเสตส์ และพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนิวอิงแลนด์ก็สิ้นสุดลงเช่นกัน

สนามบินดัลเลสมีหิมะปกคลุมหนาถึง 18 นิ้ว และสนามบินเรแกนในวอชิงตันนั้นก็มีหิมะปกคลุมเช่นกัน 16.4 นิ้ว นับเป็นสถิติที่สูงที่สุดในรอบ 1 วันสำหรับความหนาของหิมะที่ปกคลุมสนามบินในช่วงเดือนธ.ค. โดยสถิติหิมะที่ปกคลุมหนาสุดก่อนหน้านี้คือที่ดัลเลส เมื่อเดือนธ.ค. 2507 ที่มีหิมะปกคลุมถึง 10.6 นิ้ว

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมืองเบเทสดา รัฐแมรี่แลนด์ก็มีหิมะหนาเป็นประวัติการณ์ถึง 23 นิ้ว ขณะที่เมืองเมดฟอร์ด รัฐนิวเจอร์ซีย์ก็มีหิมะปกคลุมถึง 24 นิ้ว โดยมีเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลวาเนียที่มีหิมะปกคลุมสูงสุดเป็นอันดับ 2 ที่ 23.2 นิ้ว

ทางการได้ประกาศเตือนเรื่องการสัญจรตามท้องถนนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่เที่ยวบินหลายเที่ยวบินก็ต้องให้บริการล่าช้าออกไปหรือแม้แต่ยกเลิกการให้บริการชั่วคราวเนื่องจากสภาพภูมิอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ