ศาลนัดไต่สวนพยาน 2 ปากสุดท้ายคดียึดทรัพย์ "ทักษิณ"

ข่าวทั่วไป Tuesday December 22, 2009 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พยานที่จะขึ้นเบิกความวันนี้ คือ นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีต รมว.ต่างประเทศ ในสมัยนั้น และนายกล้านรงค์ จันทิก อดีตกรรมการคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ซึ่งหากศาลไม่สอบพยานเพิ่ม ก็คาดว่าจะกำหนดยื่นแถลงปิดคดีและนัดฟังคำพิพากษา

  • คณะกรรมการ 4 ฝ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาการลงทุนในพื้นที่มาบตาพุด เตรียมรายงานที่ประชุมคณะรัฐมนตรีถึงความคืบหน้าในการจัดทำหลักเกณฑ์การปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญปี 50 มาตรา 67 วรรค 2 ในการจัดทำรายงานผลกระทบทางด้านสุขภาพ(HIA) เพื่อหาทางออกปัญหาการชะลอ 65 โครงการลงทุนในพื้นที่มาบตาพุดและพื้นที่ใกล้เคียงตามคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลปกครองสูงสุด
  • นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งชะลอ 65 โครงการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดจะเดินทางเข้าพบนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับฟังข้อเท็จจริงและคำชี้แจงจากรัฐบาลถึงแนวนโยบายที่ภาครัฐจะให้ความช่วยเหลือ
  • คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ จัดการประชุมเวทีสาธารณะเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญและผู้สนใจทั่วไป ในหัวข้อ "กลไกตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 วรรค 2 : การแก้ไขปัญหามาบตาพุด" ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
  • ที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุมรัฐมนตรีทุกพรรคทุกกระทรวง ตลอดจนที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรี มาหารือร่วมกัน เพื่อประเมินและวิเคราะห์การทำงานของรัฐบาลในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการแถลงผลงานวันพรุ่งนี้(23 ธ.ค.) โดยจะเปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นและรับฟังเสียงสะท้อนในการทำงานว่ากระทรวงใดควรต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างไรสำหรับการทำงานในปี 53 ตลอดจนเตรียมรับมือกับการที่ฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงต้นปีหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ