อังกฤษปิดสนามบิน-เส้นทางรถไฟหลายสายหลังพายุหิมะกระหน่ำรุนแรง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 22, 2009 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการอังกฤษเปิดเผยว่า เส้นทางคมนาคมในอังกฤษได้รับผลกระทบจากพายุหิมะและน้ำแข็ง ส่งผลให้ถนนหลายสายถูกปิด อีกทั้งทำให้เที่ยวบินดีเลย์ และการให้บริการทางรถไฟลดน้อยลง โดยบริษัท ยูโรสตาร์ กรุ๊ป ซึ่งให้บริการรถไฟความเร็วสูงผ่านอุโมงค์ใต้ทะเล ระบุว่า ทางบริษัทจะลดการให้บริการรถไฟในวันนี้ หลังจากพายุหิมะส่งผลกระทบต่อการเดินรถไฟและเป็นเหตุให้ทางบริษัทต้องยกเลิกการบริการเป็นเวลา 3 วันก่อนหน้านี้

ขณะที่บริษัท กรุ๊ป ยูโรทันเนล เอสเอ กล่าวว่า พายุหิมะและน้ำแข็งทำให้บริษัทต้องยกเลิกตั๋วจองรถไฟเที่ยวไปกลับ และพร้อมกับเตือนว่าผู้โดยสารที่ไม่ได้จองตั๋วเดินทางก่อนเวลา 09.00 น.ตามเวลาลอนดอน ไม่ควรเดินทางไปยังเมืองโฟล์คสโตน ประเทศอังกฤษ และเมืองคาเลส์ ประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากทางบริษัทไม่สามารถให้บริการในเส้นทางดังกล่าวได้

นอกจากนี้ พายุหิมะยังส่งผลกระทบต่อการเดินทางทางอากาศ โดยสนามบินแกทวิคทางตอนใต้ของลอนดอนเพิ่งสามารถเปิดให้บริการในวันนี้หลังจากปิดให้บริการในช่วงก่อนหน้านี้ แต่สายการบินลูตันยังคงปิดให้บริการจนถึงเวลา 04.30 น.ตามเวลาลอนดอน ส่วนสนามบินในเมืองลอนดอนซิตี้ ยังคงปิดให้บริการเช่นกัน

สายการบินบริติช แอร์เวย์ส ประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินที่เดินทางไปยังยุโรป และยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศจากสนามบินฮีทโทรว์ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เมื่อวานนี้ โดยบริติช แอร์เวย์สออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ว่าพายุหิมะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการเดินทางทางอากาศ

ด้าน Automobile Association Ltd เปิดเผยว่า ภัยพิบัติพายุหิมะที่เกิดขึ้นในขณะนี้ถือเป็นสถานการณ์ที่รุนแรงมากที่สุดในรอบ 10 ปี ซึ่งส่งผลกระทบต่อพนักงานผู้ให้บริการด้านคมนาคมเกือบ 22,000 คน ขณะที่ทางการอังกฤษได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษเดินทางไปยังพื้นที่ประสบภัยเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ