นายกฯ มอบคลัง-คมนาคมหาความเหมาะสมกรณีการบินไทยจะยกเลิกเที่ยวบินในปท.

ข่าวทั่วไป Tuesday December 22, 2009 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคม ไปร่วมกันหารือกรณีที่ทางบมจ.การบินไทย (THAI) จะโอนการให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศบางเส้นทางให้กับทางสายการบินนกแอร์ว่าเหมาะสมหรือไม่

ในที่ประชุมวันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เสนอให้การบินไทยทบทวนและยุติแนวความคิดนี้ ขณะที่นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการ คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์)ในฐานะประธานบอร์ดการบินไทยได้มีการเสนอผลกระทบที่เกิดภาวะขาดทุนจากการให้บริการบางเส้นทางต่อที่ประชุม

นายอำพน ระบุว่าหาก ครม.ไม่อนุญาตให้การบินไทยยกเลิกให้บริการเที่ยวบินต่างๆ ตามที่กำหนดไว้ ก็จะต้องมีการแจ้งให้บอร์ดการบินไทยรับทราบ พร้อมกันนั้น ก็ต้องยอมรับการขาดทุนของการบินไทย หรือแนวทางที่สองจะยอมให้การบินไทยปรับราคาค่าตั๋วโดยสารเพิ่มขึ้น แต่นางสุเทพ แสดงความไม่เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว

"รองฯสุเทพ วันนี้แข็งมาก ท่านถามกลับไปยังดร.อำพนว่าทำไมต้องเอื้อให้กับนกแอร์ จะหนุนทำไม"แหล่งข่าว กล่าว

นอกจากนี้ ในระหว่างการหารือนายอำพนได้เสนอให้นำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ(ครม.เศรษฐกิจ)ซึ่งกรณีนี้ทางพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการเสนอว่า แม้จะนำเข้าที่ประชุมครม.เศรษฐกิจแล้วก็ตาม หากได้ข้อยุติอย่างไรควรนำกลับมารายงานในที่ประชุมครม.ด้วย

อนึ่ง ทางบมจ.การบินไทย แจ้งว่า จะร่วมมือกับสายการบินนกแอร์ทำการบินในเส้นทางพิษณุโลก อุบลราชธานี และแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.53 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ