รัฐบาล"อภิสิทธิ์"แถลงผลงาน 1 ปี/เสื้อแดงโชว์เอกสารลับกต.

ข่าวทั่วไป Wednesday December 23, 2009 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ช่วงบ่ายรัฐบาลเตรียมแถลงผลงานในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ภายใต้มรสุมทางเศรษฐกิจทั้งภายในและต่างประเทศ รวมทั้งสถานการณ์ทางการเมือง ต้องจับตาดูว่าผลงานชิ้นสำคัญของรัฐบาลจะเข้าตาประชาชนมากน้อยเพียงใด และมีสิ่งใดที่รัฐบาลควรต้องปรับปรุงการทำงานเพิ่มเติม รวมถึงนโยบายในช่วงการทำงานต่อไปภายใต้รัฐนาวาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
  • แต่เช้านี้ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ(กรอ.) ซึ่งคาดว่าจะมีการหยิบยกเรื่องแนวทางบรรเทาผลกระทบกณีชะลอโครงการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดและพื้นที่ใกล้เคียงตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด
  • ขณะเดียวกับความเคลื่อนไหวซีกฝ่ายค้าน จับตาประเด็นร้อนเขย่ารัฐบาลวันนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เตรียมเปิดเอกสารลับของกระทรวงต่างประเทศที่เหลืออีก 9 หน้า เพิ่มเติมจากเอกสารที่เคยนำออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ โดยเชื่อว่าเอกสารดังกล่าวเป็นการดำเนินการอย่างมีขั้นตอนเพื่อมุ่งกำจัด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
  • นอกจากนี้ยังมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการพิจารณาคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท เข้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) จะเปิดแถลงข่าวเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายวีรชัย วีระเมธีกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางไปประเทศอินโดนีเซียในระหว่างวันที่ 23-24 ธ.ค. เพื่อเจรจาความร่วมมือเรื่องยางพารา และการรักษาเสถียรภาพราคายางพาราในฐานะที่เป็นประเทศผู้ผลิตและส่งออกรายใหญ่เหมือนกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ