สวล.พิจารณากรอบทำ EIA-HIA ซึ่งเป็นข้อสรุปจาก คกก.4 ฝ่าย

ข่าวทั่วไป Thursday December 24, 2009 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ซึ่งจะมีการพิจารณาข้อสรุปของคณะกรรมการ 4 ฝ่ายเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การจัดทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(EIA) รายงานผลกระทบด้านสุขภาพ(HIA) และกระบวนการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อออกเป็นประกาศของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) ที่จะนำมาใช้เป็นแนวทางบรรเทาผลกระทบให้กับโครงการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดและพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งถูกคำสั่งศาลปกครองให้ชะลอโครงการไว้
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือน พ.ย.52 และยอดการผลิต-ส่งออกรถยนต์ เดือนพ.ย.52
  • ศาลปกครองกลาง นัดไต่สวนคดีมาบตาพุดระหว่างสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กับพวกรวม 43 คน(ผู้ฟ้องคดี) กับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ กับพวกรวม 8 คน(ผู้ถูกฟ้องคดี) และบริษัท เหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ด อินดัสเตรียลเอสเตท จำกัด กับพวกรวม 36 คน(ผู้มีส่วนได้เสีย) ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฏหมาย ซึ่งเป็นประเด็นเกี่ยวกับการขอถอนฟ้องของชาวบ้านรวม 10 ราย
  • คณะกรรมการค่าจ้าง นัดถกหาข้อสรุปเกี่ยวกับการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำของกรุงเทพฯ ซึ่งยังไม่สามารถตกลงกันได้จนต้องเลื่อนการพิจารณามาแล้ว 2 ครั้ง
  • นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง นัดแถลงข่าวเปิดโปงข้อมูลกรณีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี สั่งย้ายสถานที่ก่อสร้างศาลที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ