อังกฤษเผยสนามบิน-บริษัทรถไฟเริ่มให้บริการแล้ว หลังระงับบริการเพราะถูกกระทบจากหิมะ

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 24, 2009 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการอังกฤษเปิดเผยว่า ภาวะติดขัดด้านคมนาคมในอังกฤษเริ่มบรรเทาลงแล้ว หลังจากสนามบินและบริษัทรถไฟหลายแห่งเริ่มกลับมาให้บริการ ขณะที่เจ้าหน้าที่อังกฤษยังคงเดินหน้าเคลียร์พื้นที่ หลังจากเส้นทางคมนาคมในอังกฤษได้รับผลกระทบจากพายุหิมะและน้ำแข็ง ส่งผลให้ถนนหลายสายถูกปิด อีกทั้งทำให้เที่ยวบินดีเลย์

บริษัท ยูโรสตาร์ กรุ๊ป ผู้ให้บริการรถไฟความเร็วสูงผ่านอุโมงค์ใต้ทะเล เปิดให้บริการรถไฟแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังพายุหิมะที่พัดถล่มอย่างหนักทำให้ทางบริษัทต้องยกเลิกบริการเป็นเวลา 3 วันก่อนหน้านี้ โดยรถไฟขบวนแรกเดินทางออกจากปารีสไปยังสถานีเซนต์แพนคราสในกรุงลอนดอนเมื่อเวลา 8.10 น.ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้ และรถไฟ 2 ใน 3 จากทั้งหมดได้กลับมาให้บริการอีกครั้ง

ส่วนที่รันเวย์ของสนามบินฮีทโธรว์นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เคลียร์หิมะออกจากรันเวย์แล้ว อย่างไรก็ตาม ยังมีบางเที่ยวบินจากสนามบินแกทวิคถูกยกเลิก ส่วนที่สนามบินลิเวอร์พูลถูกปิดทำการชั่วคราวในช่วงเย็นวานนี้ และขณะนี้ได้เปิดให้บริการแล้ว

Automobile Association Ltd เปิดเผยว่า ภัยพิบัติพายุหิมะที่เกิดขึ้นในขณะนี้ถือเป็นสถานการณ์ที่รุนแรงมากที่สุดในรอบ 10 ปี ซึ่งส่งผลกระทบต่อพนักงานผู้ให้บริการด้านคมนาคมเกือบ 22,000 คน ขณะที่ทางการอังกฤษได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษเดินทางไปยังพื้นที่ประสบภัยเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน

นอกจากนี้มีรายงานว่า เกิดเหตุรถโดยสารพลิกคว่ำเนื่องจากหิมะทำให้ถนนลื่นในเมืองคอร์นวอลล์ของอังกฤษเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บสาหัส 48 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ