พนง.TAGS ขู่ปิดสนามบินสุวรรรภูมิ ประท้วงสัญญาเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

ข่าวทั่วไป Monday December 28, 2009 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พนักงานบริษัท ไทยแอร์พอร์ต กราวด์ เซอร์วิสเซส จำกัด(TAGS)กว่า 20 คน นำโดยนายถวัลย์ เทียนทอง รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการ ยื่นหนังสือต่อนายธวัช บวรวนิชกูร ส.ว.สรรหา เลขานุการคณะกรรมาธิการคมนาคม วุฒิสภา เพื่อร้องเรียนกรณีที่ถูกบมจ.การบินไทย(THAI)เลิกสัญญาจ้าง โดยเรียกร้องให้กรรมาธิการคมนาคาช่วยเจรจากับ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT)หรือ ทอท.และ THAI หาแนวทางให้พนักงานได้มีงานทำต่อไป โดยหากต้องการจะเลิกจ้างพนักงานต้องได้รับความเป็นธรรมตามขั้นตอนของกฎหมาย

นายธวัช กล่าวว่า ขณะนี้พนักงาน TAGS กว่า 3 พันคนที่ทำงานอยู่ในส่วนต่างๆ ของสนามบินสุวรรณภูมิมความวิตกกังวลว่าจะไม่มีงานทำ และจะไม่ได้รับเงินชดเชย รวมถึงสวัสดิการต่างๆ ตามกฎหมาย ซึ่งหากในสิ้นเดือนนี้บริษัท TAGS ไม่จ่ายเงินเดือนพนักงานจริงอาจสร้างความไม่พอใจให้พนักงานและอาจจะก่อความวุ่นวายถึงขั้นก่อจราจลปิดสนามก็เป็นได้

ทั้งนี้ กรรมาธิการคมนาคม จะพยายามหาทางเจรจากับผู้บริหาร TAGS เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพนักงานเป็นการเร่งด่วน

ด้านนายถวัลย์ เทียนทอง รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายปฏิบัติการ TAGS กล่าวว่า สัญญาเลิกจ้างของ TAGS ที่มีผลในวันนี้(28 ธ.ค.) จะทำให้พนักงานจำนวน 835 คนต้องตกงานทันที โดยไม่มีความชัดเจนว่าจะได้รับเงินค่าชดเชยหรือไม่ ซึ่งหากจะเลิกจ้างจริงก็ขอให้บริษัทปฎิบัติตามกฎหมาย

แต่ล่าสุดผู้บริหารไม่ยอมปฎิบัติตามกฎหมาย โดยพนักงานที่ทำงานมา 10 ปีนั้นตามกฎหมายจะต้องได้รับค่าชดเชย 10 เท่าของเงินเดือน แต่กลับได้รับเพียง 4 เท่าอีกทั้งยังแบ่งจ่ายเป็น 2 งวด

"ความไม่พอใจดังกล่าว อาจจะไปสู่การประท้วงที่รุนแรงได้ ซึ่งพวกเราจะรอฟังผลการเจรจาของกรรมาธิการวุฒิฯ ถ้าไม่ได้ผลก็ไม่สามารถประกันได้ว่าพนักงานที่ไม่พอใจจะไม่ประท้วงโดยการปิดสนามบิน" นายถวัลย์ ระบุ โดยขีดเส้นตายรอฟังคำตอบภายในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ