กทม.เปิดใช้อุโมงค์เดินลอดวงเวียนใหญ่ ติดCCTV-เทศกิจดูแลความปลอดภัยเข้ม

ข่าวทั่วไป Wednesday December 30, 2009 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานเปิดใช้อุโมงค์ทางเดินลอดถนนบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช(วงเวียนใหญ่) ช่วงระหว่างถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน-ถนนอินทรพิทักษ์ แก้ปัญหาการจราจรและลดการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดจากการข้ามถนนของประชาชนบริเวณนี้ ยืนยันระบบรักษาความปลอดภัยในอุโมงค์เข้มงวด

อุโมงค์ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่เขตธนบุรีก่อสร้างเป็นอุโมงค์ที่มีความกว้าง 6 เมตร สูง 3 เมตร ความยาวประมาณ 30 เมตร อยู่ต่ำกว่าระดับพื้นดินมีบันไดทางขึ้น-ลง ทั้งสองฝั่ง ซึ่งภายในอุโมงค์มีระบบระบายอากาศและเครื่องปรับอากาศ เพื่อให้ผู้ที่มาใช้เส้นทางนี้มีอากาศถ่ายเทและหายใจได้สะดวก พร้อมทั้งมีไฟฟ้าแสงสว่างในบริเวณทางเดินลอดของอุโมงค์

นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) ตั้งแต่บริเวณทางเข้าอุโมงค์ ทางเดินตรงกลาง ซอกมุม และบริเวณทางขึ้นสู่อนุสาวรีย์ฯ รวมทั้งหมดจำนวน 6 จุด ซึ่งภาพจะเชื่อมโยงไปยังกองบังคับการตำรวจจราจร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ทั้งนี้จะมีเทศกิจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแลในบริเวณอุโมงค์และลานอนุสาวรีย์ตลอดเวลาที่เปิดใช้งาน คือ ตั้งแต่เวลา 05.00—22.00 น. ซึ่งกรุงเทพมหานครมีแผนการสร้างอุโมงค์เชื่อมต่อในจุดอื่นต่อไป

โครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนนบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ช่วงระหว่างถนสมเด็จพระเจ้าตากสิน-ถนนอินทรพิทักษ์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และพื้นที่โดยรอบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการเข้าไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ ตลอดจนใช้เป็นที่พักผ่อนที่สวนสาธารณะในบริเวณนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ