คนกรุงโหวตเหตุการณ์"ในหลวงหายประชวร"สร้างความสุขมากที่สุดในรอบปี 52

ข่าวทั่วไป Wednesday December 30, 2009 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพโพลล์ เผยประชาชนในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลโหวตให้เหตุการณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงหายจากพระอาการประชวร และเสด็จออกมหาสมาคมในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม เป็นเรื่องที่สร้างความสุขใจมากที่สุดในรอบปี และ ต้องการถวายพระพรปีใหม่แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมากที่สุด

ส่วนเหตุการณ์ที่สร้างความทุกข์ใจมากที่สุด คือ ปัญหาความแตกแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่ายของคนไทย ม็อบเสื้อเหลือง-เสื้อ แดง

สำหรับบุคคลในสังคมไทยที่มีพฤติกรรมน่าชื่นชมยกย่องมากที่สุดในรอบปี คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพราะมีความสุภาพ มีความตั้งใจทำงาน พยายามทำงานเพื่อแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศ ส่วนบุคคลในระดับโลกที่มีพฤติกรรมน่าชื่นชมยกย่องมากที่สุดในรอบปี คือ นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ เพราะยุติสงครามในตะวันออกกลาง นำพาประเทศผ่านวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ อีกทั้งเป็นประธานาธิบดีผิวสีคนแรก และได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ

ในทางตรงกันข้าม บุคคลและกลุ่มบุคคลในสังคมไทยที่มีพฤติกรรมน่าผิดหวังมากที่สุดในรอบปี คือ นักการเมืองและพรรคการเมืองไทยในปัจจุบัน เพราะเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน มัวแต่ทะเลาะกัน ไม่ร่วมมือกันแก้ปัญหาพัฒนาบ้านเมือง ส่วนบุคคลและกลุ่มบุคคลในระดับโลกที่มีพฤติกรรมน่าผิดหวังมากที่สุดในรอบปี คือ ไทเกอร์ วู้ด เพราะนอกใจภรรยา ประพฤติตัวไม่เหมาะสม

ขณะที่หน่วยงาน องค์กร และร้านค้าที่ให้บริการได้ยอดเยี่ยมน่าประทับใจมากที่สุด คือ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ(กรุงเทพโพลล์) ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นเรื่อง "ที่สุดแห่งปี 2552" จากประชาชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,167 คน ด้วยคำถามปลายเปิดให้ผู้ตอบคิดคำตอบเองโดยไม่มีข้อคำตอบให้เลือกจำนวน 8 ข้อคำถาม ระหว่างวันที่ 18-21 ธ.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ