นพ.เกษม องคมนตรี แนะคนไทยยึด3ข้อ ส่วนรวม-ช่วยเหลือกัน-มองปัญหามีทางออก

ข่าวทั่วไป Saturday January 2, 2010 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศ.นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ถือโอกาสในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2553 กล่าวว่า ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกท่านเคารพบูชา พระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จงดลบันดาลและอำนวยพรให้คนไทยทุกคนประสบความสุขความเจริญ

"2553 เรามุ่งหวังให้เป็นปีแห่งความรักความสามัคคี เป็นปีที่เราจะมองไปข้างหน้า เป็นปีที่จะให้อภัยซึ่งกันและกันในสิ่งที่ผ่านมาแล้ว หวังว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะดีขึ้น สวัสดีปีใหม่"

ศ.นพ.เกษม เปิดเผยด้วยว่า สิ่งที่จะเกิดความสุขกับทุกคนได้มีอยู่ด้วยกัน 3 ประการคือ 1.ต้องยึดเอาประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก ในที่นี้คือความสงบสุขของชาติบ้านเมือง 2.ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในฐานะที่เราเป็นคนไทยด้วยกัน 3.เราจะต้องมองปัญหามีทางออก ตนคิดว่าถ้าเรามองใน 3 เรื่องที่กล่าวมานี้ คนไทยคงจะมีความสุขและมีความรักที่ให้ต่อกันและกันได้อย่างเต็มที่

องคมนตรี ยังมองว่าปีหน้าเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้นทั่วโลก และประเทศไทยก็น่าจะดีขึ้นด้วย ส่วนผู้ที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ราคาพืชผลต่างๆ น่าจะดีขึ้น รวมไปถึงผู้ที่ประกอบการด้านพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรมก็เชื่อว่าจะดีขึ้น โดยรวมแล้วเศรษฐกิจจะดีขึ้น ส่วนด้านสังคมขึ้นกับพวกเราทุกคน ดังนั้นคิดว่าแนวโน้มจะต้องดีขึ้นแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ