"สุเทพ"เชื่อเหตุป่วนใต้รับนายกฯ หวังผลสร้างสถานการณ์ให้เป็นข่าว

ข่าวทั่วไป Thursday January 7, 2010 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เปิดเผยเหตุลอบวางระเบิดในช่วงเช้าที่ จ.ยะลา ใกล้กับบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำปัตตานีที่นายกรัฐมนตรีต้องเดินทางไปเปิดงานนั้น ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ก่อความไม่สงบต้องการจะสร้างสถานการณ์ให้เป็นข่าว เนื่องจากเห็นว่าการเดินทางของนายกรัฐมนตรี และคณะในครั้งนี้มีผู้สื่อข่าวติดตามมาด้วยเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ดี จากเหตุดังกล่าวได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อย และไม่มีผู้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการเดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ใช้รถยนต์สลับกับเฮลิคอปเตอร์ในการเดินทางไปตามจุดต่างๆ ซึ่งแต่ละพื้นที่ที่คณะเดินทางไปจะมีกำลังเจ้าหน้าที่จากทั้งตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร คอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง รวมทั้งมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือเป็นระยะ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันภัยที่อาจจะเกิดเหตุลอบวางระเบิดของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจากการใช้โทรศัพท์มือถือเป็นชนวนในการจุดระเบิด

ตลอดทั้งวันนี้ นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ มีกำหนดการเดินทางไปในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เริ่มจากการเยี่ยมชมกิจกรรมโครงการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน โดยชุมชนท้องถิ่นตามนโยบายไทยเข้มแข็ง ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และพร้อมมอบกุญแจบ้านโครงการโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อการสร้างงานที่ยั่งยืนในจังหวัดชายแดนใต้

จากนั้นได้เดินทางไป อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อทำพิธีเปิดใช้ทางหลวงหมายเลข 418 สายบ้านคลองขุด จ.ปัตตานี - บ้านท่าสาป จ.ยะลา พร้อมรับฟังรายงานสรุปการก่อสร้างเส้นทางสายดังกล่าว จากนั้นเป็นการเดินทางไปตรวจเยี่ยมและชมกิจกรรมของทหารพราน พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่กำลังพลของทหารพราน

โดยภารกิจสุดท้ายของวันนี้จะไปสิ้นสุดที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี โดยเยี่ยมชมโครงการช่วยเหลือประมงพื้นบ้านภายใต้แผนพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนใต้ รวมถึงพบปะกับกลุ่มประมงพื้นบ้าน ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงเย็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ