5 รมต.ใหม่ปฏิบัติงานวันแรก/ตัวเลขส่งออก ธ.ค.

ข่าวทั่วไป Tuesday January 19, 2010 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • 5 รัฐมนตรีใหม่แต่ส่วนใหญ่หน้าเก่า เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการวันนี้หลังได้รับโปรดเกล้าฯ โดยภารกิจแรกคือการเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล จากที่เมื่อวานนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ซักซ้อมความเข้าใจก่อนการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมย้ำมาตรฐานการทำงานของรัฐบาลที่ต้องอยู่ภายใต้กฎเหล็ก 9 ประการแบบไร้ข้อยกเว้น
  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้จะพิจารณาการให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศเฮติที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุด โดยเบื้องต้นจะพิจารณาว่าประเทศไทยจะจัดส่งข้าวไปให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยหรือจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือในด้านอื่นแทน จากที่ก่อนหน้านี้ไทยได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นเป็นเงินจำนวน 20,000 ดอลลาร์
  • ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้กระทรวงการต่างประเทศ(กต.) นัดประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือถึงแนวทางที่ประเทศไทยจะให้ความช่วยเหลือต่อผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเฮติ พร้อมเปิดรับบริจาคเงินก่อนส่งผ่านไปยังสหประชาชาติ(UN) เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวเฮติที่ประสบภัยพิบัติต่อไป
  • ถือฤกษ์งามยามดีเวลา 09.06 น. เปิดที่ทำการพรรคอย่างเป็นทางการสำหรับพรรคการเมืองใหม่(กมม.) โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าพรรคจะเปิดใจถึงการทำงานทางการเมืองนับจากนี้ พร้อมกับไขข้อข้องใจถึงการหายหน้าไปอยู่เมืองนอกมาเป็นระยะหนึ่ง งานนี้มีบุคคลสำคัญอย่างเช่น พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ และอดีตประธานคมช. เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีด้วย
  • ด้านพรรคเพื่อไทย(พท.) จะมีการเปิดตัวอดีตนายทหารจปร.9 จำนวน 25 คนที่สมัครเป็นสมาชิกใหม่พรรคเพื่อไทย ซึ่ง พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ชี้ว่าเหตุผลที่อดีตนายทหารเหล่านี้ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรค เนื่องจากมองว่าบ้านเมืองขณะนี้มี 2 มาตรฐานไม่มีความยุติธรรม และเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นพรรคที่สร้างความสงบสุขให้แก่ประชาชนได้
  • กระทรวงพาณิชย์ แถลงตัวเลขส่งออก ในเดือน ธ.ค. ช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์กันว่า น่าจะยังออกมาดีต่อเนื่อง พร้อมสรุปสถานการณ์การส่งออกปี 52

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ