"บรรหาร"นัดถกอีก 2 พรรคเล็ก/ประชุมบอร์ดบีโอไอนัดแรกของปี

ข่าวทั่วไป Monday January 25, 2010 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่นายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ยังคงเดินหาหาแนวร่วมต่อไป โดยนัดกินข้าวเที่ยงกับแกนนำพรรคกิจสังคมและพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา หลังจากได้คุยกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย และพรรคเพื่อแผ่นดินไปเรียบร้อยแล้ว

  • ภารกิจสำคัญวันนี้ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นพยานขึ้นเบิกความด้วยตนเอง กรณีศาลอาญารัชดานัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ซึ่งจะพิจารณาอนุมัติโครงการส่งเสริมการลงทุนจำนวน 9 โครงการ มูลค่า 2.2 หมื่นล้านบาท พร้อมวางกรอบส่งเสริมการลงทุนภายใต้แนวคิด"นโยบายลงทุนที่ยั่งยืน" โดยทบทวนและปรับปรุงมาตรการเดิมที่สิ้นสุดระยะเวลาส่งเสริมไปแล้ว รวมถึงกำหนดแนวทางการพัฒนาประเทศไปสู่การเป็น White Country หรือประเทศที่มีกระบวนการควบคุมการนำเข้าและส่งออกสินค้าอย่างโปร่งใส

นอกจากนี้อาจหยิบยกกรณีที่ศาลปกครองมีคำสั่งยกคำร้อง 30 โครงการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดที่ขอยกเว้นการบังคับใช้มาตรการคุ้มครองชั่วคราวไปเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา เข้ามาหารือด้วย

  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข เตรียมแถลงข่าวตั้งประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยข้าราชการประจำที่ถูกคณะกรรมการสอบสวนชุด นพ.บรรลุ ศิริพานิช ชี้มูลความผิดกรณีทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ง โดยจะเป็นคนนอกที่มีดีกรีระดับปลัดกระทรวง ซึ่งอาจเป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม หรือปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน รมว.สาธารณสุข จะเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยการเป็นรัฐมนตรีคนแรกที่ประเดิมฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปเกิดความมั่นใจในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ