ครม.เล็งตั้งคกก.ช่วยเหลือเอกชนปฏิบัติตาม รธน.มาตรา 67 วรรคสอง

ข่าวทั่วไป Tuesday January 26, 2010 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน จะพิจารณาข้อเสนอของกระทรวงอุตสาหกรรมที่ขออนุมัติตั้งคณะกรรมการประสานงานและให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 วรรคสอง หลังศาลปกครองมีคำสั่งยกคำร้อง 30 โครงการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

นอกจากนี้ยังมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมชดเชยการลดค่าไฟฟ้าให้กับกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี วงเงิน 22.6 ล้านบาท, กระทรวงการต่างประเทศเสนอขอความเห็นชอบการจัดทำวีซ่าผ่านเข้าออกพรมแดนระหว่างไทย-กัมพูชา, กระทวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอขอความ เห็นชอบการจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการร่วมมือด้านการศึกษาแผ่นดินไหวในประเทศจีนฉบับใหม่ เพื่อใช้แทนฉบับเดิม,

สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอขอความเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกาเรื่องการจ่ายเงินตามแผนปฎิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 กรณีขออนุมัติงบประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือด้านการศึกษาแก่ครอบครัวเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานด้านความมั่นคงและการปราบปรามยาเสพติด

ทั้งนี้คาดว่า ที่ประชุมฯ อาจมีการหยิบยกประเด็นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคมีข้อสรุปตรงกันว่าจะเสนอญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญในสองประเด็น ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อหาข้อสรุปในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ