TOPICS TODAY:ครม.ตั้ง คกก.ช่วยเอกชนกรณีมาบตาพุด/ปชป.หารือท่าทีแก้ รธน.

ข่าวทั่วไป Tuesday January 26, 2010 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาดูที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) หลังศาลปกครองมีคำสั่งยกคำร้องของผู้ประกอบการ 30 โครงการที่ขอยกเว้นมาตรการคุ้มครองชั่วคราวที่ให้ชะลอโครงการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด โดยกระทรวงอุตสาหกรรมเตรียมเสนอให้ ครม.อนุมัติตั้งคณะกรรมการประสานงานและให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 วรรคสอง
  • ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มดีกรีความร้อนแรงทางการเมืองขึ้นทุกขณะ พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ซึ่งมีพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นหัวเรือใหญ่ เห็นตรงกันที่จะเสนอญัตติขอแก้ไขในสองประเด็น ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ยังต้องรอการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรคในวันนี้ ด้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขู่ประกาศนัดชุมนุมเพื่อกำหนดท่าทีคัดค้านทันทีที่มีการเสนอญัตติเข้าสู่สภา
  • ปัญหาการสั่งย้าย น.ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้ามาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรียังไม่จบ เนื่องจากยังไม่มีคำชี้แจงที่ชัดเจนจากฝ่ายการเมือง โดยตัวปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ อยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะยื่นฟ้องต่อศาลปกครองหรือไม่ ขณะที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวรวมตัวยื่นหนังสือถึงเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว เพื่อขอให้ ครม.พิจารณาทบทวนเพื่อยกเลิกมติ ครม.ดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ