TOPICS TODAY:พาณิชย์แถลงเงินเฟ้อ ม.ค./ธปท.ผ่อนคลายมาตรการเงินไหลออก

ข่าวทั่วไป Monday February 1, 2010 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ช่วงเช้า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการเพื่อแก้ไขปัญหาของเครือข่ายปฏิรูปที่ดินแห่งประเทศไทย ตกช่วงบ่ายจะเดินทางไปทำพิธีส่งมอบข้าวสารล็อตแรก 100 ตัน เพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเฮติ
  • ส่วนควันหลงเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทางพรรคร่วมรัฐบาลเตรียมรวบรวมรายชื่อ ส.ส.แนบท้ายร่างญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญในสองประเด็นเพื่อยื่นต่อประธานรัฐสภาในวันที่ 3 ก.พ.นี้ ขณะที่สถานการณ์ความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลดูท่าจะคลี่คลายลงไปมาก
  • พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในข้อหาร่วมกันครอบครองและสะสมอาวุธปืน ระเบิดและเครื่องกระสุนปืน โดยจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงบางส่วนร่วมให้กำลังใจ
  • กระทรวงพาณิชย์ แถลงตัวเลขเงินเฟ้อประจำเดือน ม.ค.53 ซึ่งเป็นเดือนแรกของปีที่ต้องติดตามว่าเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้หรือไม่ โดยปีนี้กระทรวงพาณิชย์คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะขยายตัวเพิ่มขึ้น 3.0-3.5% ภายใต้สมมติฐานราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกเฉลี่ยที่ 70-80 ดอลลาร์/บาร์เรล อัตราแลกเปลี่ยนอยู่ที่ 31-33 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ และรัฐบาลได้ขยายมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข เรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงเพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ระลอกสอง รวมถึงความคืบหน้าการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเสี่ยงจำนวน 2 ล้านคนทั่วประเทศ
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธานพิธีเปิดการปรับปรุงสนามหลวงอย่างเป็นทางการ โดยจะใช้เวลาในการปรับปรุงทั้งสิ้น 300 วัน ซึ่งจะไม่อนุญาตให้ทำกิจกรรมใดๆ
  • รอดูรายละเอียดมาตรการการผ่อนคลายเกณฑ์การดูแล เงินทุนไหลออก ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ประกาศว่าจะแถลงบ่ายวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ