TOPICS TODAY:ตร.เร่งล่ามือมืดปาวัตถุใส่บ้านนายกฯ-พรรคร่วมแถลงยื่นแก้รธน.-เสื้อแดงบุกกลาโหม

ข่าวทั่วไป Tuesday February 2, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เป็นเรื่องราวใหญ่โตหลังจากมือดีปาสิ่งไม่พึงประสงค์เข้าไปในบ้านพักของนายกรัฐมนตรี ย่านสุขุมวิท ทำให้วันนี้ พล.ต.ต.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) เรียกประชุมพนักงานสืบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อติดตามหาตัวคนร้าย โดยล่าสุดพอจะเห็นเค้าลางคนร้ายจากการบันทึกภาพของกล้องวงจรปิดแล้ว ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีได้เร็วๆ นี้ เพราะหากช้า งานนี้ย่อมหมายถึงความบกพร่องอย่างรุนแรงในด้านการรักษาความปลอดภัยให้แก่ระดับผู้นำของประเทศ
  • ระดับแกนนำพรรคและเลขาธิการจาก 5 พรรคร่วมรัฐบาล ประกอบด้วย พรรคชาติไทยพัฒนา, พรรคภูมิใจไทย, พรรคเพื่อแผ่นดิน, พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และพรรคกิจสังคม นัดแถลงการณ์ร่วมกันที่โรงแรมสยามซิตี้ เวลา 14.00 น. พร้อมเตรียมการส่งมอบรายชื่อผู้สนับสนุนการยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปี 50 ใน 2 ประเด็น คือ เรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง และการลงนามในข้อตกลงที่มีผลผูกพันระหว่างประเทศ ต่อสภาผู้แทนราษฎรได้ในวันพรุ่งนี้
  • ยังร้อนไม่เลิกกับความกังขาของประสิทธิภาพการทำงานในเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด GT200 ว่าได้ผลชัวร์หรือมั่วนิ่ม ทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะนัดถกประเด็นนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมหาแนวทางที่จะตรวจพิสูจน์เครื่องดังกล่าว ก่อนที่เรื่องนี้จะลุกลามบานปลายและถูกนำไปโยงเป็นประเด็นการเมือง เปิดแผลรัฐบาลเพิ่มเติมในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ แม้นายกรัฐมนตรีจะยืนยันแล้วว่าการจัดซื้อเครื่อง GT200 ได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 50 ก็ตาม
  • กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงดาวกระจายต่อเนื่อง นัดชุมนุมกันที่หน้ากระทรวงกลาโหมวันนี้ตั้งแต่เวลา 12.00 - 17.00 น. เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกระแสข่าวการทำปฏิวัติและจุดยืนของทางกองทัพ รวมถึงทวงถามกรณีการดำเนินการกับการหนีเกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีด้วย
  • นายวิเชียร เมฆตระการ ผู้บริหารบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือ AIS จะพาคณะเข้าพบกับนายธีรวุฒิ บุญยโสภณ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที เพื่อเจรจาขอทำดาตาโรมมิ่งบนเครือข่าย 3จี จำนวน 50,000 เลขหมาย ตามที่ AIS ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้
  • พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีม็อบพันธมิตรฯปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง นัดประชุมพนักงานสอบสวนฯ เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนรวบรวมเพิ่มเติม และจะเสนอต่อคณะกรรมการชุดใหญ่ก่อน เสนอความเห็นต่อ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. เพื่อมีความเห็นในคดีต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ