สหรัฐระงับเที่ยวบินหลายพันเที่ยว-ปิดโรงเรียนหลายแห่งในนิวยอร์ก หลังพายุหิมะกระหน่ำ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 10, 2010 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เที่ยวบินหลายพันเที่ยวในสหรัฐถูกระงับ นอกจากนี้ ยังมีการปิดโรงเรียนหลายแห่งในนิวยอร์ก และสภาคองเกรสระงับการทำงานชั่วคราว เพราะได้รับผลกระทบจากพายุหิมะกระหน่ำภูมิภาคอีสต์โคสต์ของสหรัฐ โดยหิมะที่ตกลงมามีความหนาถึง 20 นิ้ว

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐพยากรณ์วา พายุหิมะซึ่งพัดกระหน่ำเขตวอชิงตันและบัลติมอร์เป็นระลอกที่สองภายในระยะเวลาไม่ถึงสองสัปดาห์ จะส่งผลให้สภาพอากาศหนาวจัดและมีลมกรรโชกรุนแรงราว 56-88 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และคาดว่าในเขตวอชิงตันและบัลติมอร์จะมีหิมะตกลงมาหนาถึง 20 นิ้ว และพายุในนิวยอร์กจะหนาถึง 10-16 นิ้ว

นอกจากนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐออกแถลงการณ์เตือนภัยพายุหิมะตั้งแต่มลรัฐอิลลินอยส์ไปจนถึงแมสซาชูเซตส์ ขณะที่ราคาน้ำมันฮีทติ้งออยล์พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า สภาพอากาศหนาวเหน็บจะส่งผลให้ดีมานด์ฮีทติ้งออยล์พุ่งสูงขึ้น โดยสัญญาฮีทติ้งออยล์ส่งมอบเดือนมีค.พุ่งขึ้น 5.18 เซนต์ หรือ 2.7% ปิดที่ 1.9373 ดอลลาร์/ดอลลาร์ ในการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เมื่อคืนนี้

รายงานระบุว่า สายการบินยูเอส แอร์เวยส์ ระงับเที่ยวบิน 1,300 เที่ยวในวันนี้ รวมถึงเที่ยวบินจากเมืองลาเกอร์เดีย ในรัฐนิวยอร์ก และเที่ยวบินจากสนามบินแห่งชาติในวอชิงตัน ขณะที่สายการบินเดสต้า ระงับเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว และสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ระงับเที่ยวบิน 120 เที่ยว

แฮร์รี่ รี้ด หัวหน้าคณะวุฒิสภาสหรัฐ ประกาศระงับการทำงานที่สภาคองเกรสตลอดทั้งสัปดาห์นี้ เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ