สหรัฐอ่วมพายุหิมะถล่มหนัก ขณะสายการบิน-สำนักงานหลายแห่งงดให้บริการ

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 11, 2010 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหรัฐกำลังเผชิญกับพายุหิมะกระหน่ำรุนแรงโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงนิวยอร์ก กรุงวอชิงตัน และบัลติมอร์ ที่มีหิมะตกหนักสุดเป็นประวัติการณ์ทำให้มีปริมาณหิมะสะสมหนาถึง 12 นิ้ว ทั้งยังส่งผลให้เที่ยวบินในสหรัฐกว่า 5,700 เที่ยวต้องยกเลิกการให้บริการ และบ้านเรือนและสำนักงานกว่า 72,000 แห่งไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส อาจงดให้บริการจนถึงช่วงเที่ยงของวันนี้ ส่งผลให้มีการระงับเที่ยวบินอย่างน้อย 460 เที่ยวบินในวันนี้ เช่นเดียวกับสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์สที่ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน 180 เที่ยว ส่วนสายการบินยูเอส แอร์เวย์ส กรุ๊ประงับให้บริการเที่ยวบิน 478 เที่ยว

สำหรับสถานการณ์พายุหิมะในพื้นที่ต่างๆนั้น เมื่อวานนี้ บัลติมอร์มีหิมะตกลงมาหนาราว 12 นิ้ว ส่งผลให้ปริมาณหิมะสะสมตลอดทั้งปีพุ่งแตะที่กว่า 72.3 นิ้ว ซึ่งมากกว่าที่เคยตกลงมาหนาถึง 62.5 นิ้วในปี 2538-2539 ส่วนในกรุงวอชิงตันนั้นมีปริมาณหิมะที่ตกลงมาเมื่อวานนี้หนาเกือบ 10 นิ้ว ส่งผลให้ยอดหิมะตกสะสมในฤดูหนาวเพิ่มขึ้นแตะที่กว่า 55 นิ้ว ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ต้องมีการปิดสำนักงานต่างๆในกรุงวอชิงตันเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าอุณหภูมิในพื้นที่ดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นและจะเริ่มมีแดดออกในวันนี้ ซึ่งจะช่วยทำให้หิมะละลายลงได้บ้าง

ขณะเดียวกัน สัญญาซื้อขายน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในช่วงนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากอุปสงค์พลังงานเพิ่มขึ้นท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยสัญญาก๊าซธรรมชาติงวดส่งมอบเดือนมี.ค.ขยับขึ้นแตะที่ 5.292 ดอลลาร์ ส่วนน้ำมันฮีทติ้งออยล์เดือนมี.ค.ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์เพิ่มขึ้น 0.5% ปิดที่ระดับ 1.9469 ดอลลาร์/แกลลอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ