ลุ้นผลสอบซื้อขายตำแหน่งนายตร.-ประชุมก.ตร.-เสื้อแดงไป ป.ป.ช.

ข่าวทั่วไป Friday February 12, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามประเด็นร้อนเกี่ยวกับความคืบหน้าผลสอบสวนการซื้อขายตำแหน่งในแวดวงสีกากี ซึ่ง พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ เป็นประธานสอบสวนข้อเท็จจริงฯ จะส่งรายงานผลสอบฯ ส่วนแรกที่เป็นของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2(บช.ภ.2) ถึงมือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในวันนี้ โดยรายงานเบื้องต้นระบุว่ามีนักการเมืองเข้าไปเอี่ยวเรื่องนี้ด้วย

ขณะที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.)วันนี้ ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นประธาน อาจจะมีการหารือผลสอบชุดพล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ด้วย นอกจากนี้ยังต้องจับตาการพิจารณากรณีพล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผบช.ภ.4 และพล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ อดีตผบก.ภ.จว.อุดรธานี ที่ครั้งก่อนหน้ามีมติให้กลับเข้ารับราชการว่าจะยังยืนมติเดิมหรือไม่

  • กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง นัดชุมนุมหน้าสำนักงาน ป.ป.ช.เพื่อติดตามทวงถามความคืบหน้าคดีสำคัญ ซึ่งเป็นไปตามแผนดาวกระจายไปยังสถานที่ราชการต่างๆ ตามที่ได้กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ และน่าจะเป็นการอุ่นเครื่องก่อนนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้ง
  • แม้หลายฝ่ายจะออกมาแสดงความเห็นว่าเศรษฐกิจของไทยจะได้ผลกระทบจากการที่เวียดนามลดค่าเงินด่องไม่มากนัก เพราะเป็นปัญหาที่อยู่ในวงจำกัด แต่ต้องฟังความเห็นของนายกรัฐมนตรีว่าจะมีความกังวลกับเรื่องนี้หรือไม่ และจะมีมาตรการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างไรบ้าง
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ปาฐกถาพิเศษ "นโยบายการคลังกับการสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ" ในงานสัมมนาทิศทางเศรษฐกิจไทย 2553 จัดโดยนสพ.ฐานเศรษฐกิจ ที่โรงแรมเอส 31 (S 31)
  • จับตาคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (กอน.) วันนี้ กรมการค้าภายในจะเสนอมาตรการแก้ไขปัญหาน้ำตาลทรายภายในประเทศที่ประสบภาวะตึงตัว
  • วันนี้เป็นวันแรกที่จะเปิดรับสมัครผู้ทรงคุณวุฒิองค์การอิสระด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเดินหน้าแก้ปัญหามาบตาพุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ