พายุหิมะพัดกระหน่ำจีนรับตรุษจีน ขณะเจ้าหน้าที่เร่งดูแลระบบขนส่งเต็มที่

ข่าวต่างประเทศ Monday February 15, 2010 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนต้องรับมือกับหิมะที่ตกลงมาอย่างหนักในภาคตะวันออกของประเทศช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ โดยเจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างเต็มที่ในช่วงวันหยุดเพื่อดูแลให้ขบวนรถไฟสามารถเปิดทำการได้ตามปกติ หลังจากที่เกิดปัญหาการเจรจาอันเนื่องมาจากพายุหิมะขณะที่ประชาชนต่างหลั่งไหลเดินทางกลับภูมิลำเนาก่อนตรุษจีนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาจีนคาดว่า มณฑลเจียงซู อันฮุย และเจอเจียงมีหิมะตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีพายุหิมะในพื้นที่บางส่วน โดยในมณฑลอันฮุยนั้น มีหิมะตกลงมาสะสมหนาเกินกว่า 10 เซนติเมตรแล้วเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ดี สำนักงานอุตุนิยมวิทยาได้ยกเลิกประกาศเตือนภัยพายุหิมะทางตะวันออกของประเทศเมื่อเย็นวานนี้ และคาดการณ์ว่า อุณหภูมิวันนี้จะลดลงสูงสุดถึง 6 องศาทางตอนเหนือของประเทศ

เทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงที่มีการเดินทางหนาแน่นที่สุด โดยในปีนี้มีชาวจีนแห่เดินทางกลับบ้านด้วยรถไฟถึง 70.6 ล้านคนในช่วง 15 วันก่อนที่จะถึงเทศกาลวันหยุด ขณะที่สภาพอากาศปีนี้ไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากหิมะที่ตกลงมาปกคลุมอย่างหนักจนทำให้ถนนหนทางและสนามบินบางส่วนไม่สามารถเปิดให้บริการได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากติดค้างอยู่ตามสนามบินและสถานีรถโดยสาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ