กระทรวงการรถไฟจีนสั่งสถานีรถไฟทั่วประเทศรับการเดินทางของประชาชนหลังเสร็จสิ้นฉลองตรุษจีน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 16, 2010 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการรถไฟจีนเผยสั่งการให้สถานีรถไฟทั่วประเทศเตรียมพร้อมรับมือกับการเดินทางกลับเข้ามาทำงานในช่วงหลังการเฉลิมฉลองตรุษจีน ซึ่งโดยปกติแล้วประชาชนมักจะเดินทางกันหนาแน่นหลังจากที่วันหยุดตรุษจีนผ่านพ้นไปแล้ว 3 วัน โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขบวนรถไฟได้ขนส่งผู้โดยสารถึง 3.5 ล้านคน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่พุ่งสูงขึ้น 54% จากยอดผู้โดยสารเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันตรุษจีน

กระทรวงได้สั่งการให้สถานีรถไฟดูแลการให้บริการอย่างเต็มประสิทธิภาพและเปิดให้บริการรถไฟเพิ่มเติม หากพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็น โดยเฉพาะในสถานีที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก อย่าง เฉิงตู ฉงชิ่ง หวู่ฮั่น เหอเฟย ฟูหยาง และหนานฉาง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จำนวนผู้โดยสารที่สถานีหวู่ฮั่น หนานฉาง และเฉิงตู ในวันนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว โดยในช่วง 17 วันที่ผ่านมา นับตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นของการเดินทางในเทศกาลตรุษจีน การรถไฟของจีนได้ขนส่งผู้โดยสารแล้วถึง 76.39 ล้านราย คิดเป็นยอดเฉลี่ยต่อวัน 4.49 ล้านราย

ในช่วงที่มีการเดินทางจำนวนมากตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. - 10 มี.ค.นั้น กระทรวงการรถไฟจีนคาดว่า จะให้บริการผู้โดยสาร 210 ล้านราย เพิ่มขึ้น 9.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี คิดเป็นจำนวนผู้โดยสารต่อวัน 5.25 ล้านราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ