ริโอเดอจาเนโรต้อนรับนักท่องเที่ยว 730,000 คนในช่วงเทศกาลคาร์นิวัล

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 18, 2010 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ริโอทัวร์ บริษัทท่องเที่ยวของนครริโอเดอจาเนโร เปิดเผยว่า นครริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล ได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวบราซิลและต่างชาติรวม 730,000 คนในระหว่างเทศกาลคาร์นิวัลที่กินเวลา 5 วัน

โดยอัตราการเข้าพักเฉลี่ย (occupancy rate) ของโรงแรมในริโอ พุ่งสูงขึ้นแตะ 94% ในช่วงเทศกาล หรือเพิ่มขึ้น 84% จากปีก่อน ซึ่งสาเหตุหนึ่งที่ทำให้อัตราดังกล่าวพุ่งสูงขึ้นมากเป็นเพราะ ริโอได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ซึ่งทำให้ชื่อเสียงของกรุงริโอโด่งดังมากขึ้นในต่างประเทศ

อันโตนิโอ เปโดร ฟิเกรา เด เมลโล ซึ่งเป็นเลขาธิการการท่องเที่ยวของกรุงริโอเดอจาเนโร กล่าวว่า ริโอได้รับความนิยมตั้งแต่ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก และบรรดาผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลกก็เริ่มเดินทางเยือนริโอ ซึ่งช่วยให้สื่อให้ความสนใจริโออย่างต่อเนื่อง

ริโอเดอจาเนโรซึ่งได้จัดแคมเปญการท่องเที่ยวชื่อ "the Happiest City in the World" และ "the Best Global Gay Destination" ในปี 2552 สามารถดึงดูดดาราดังจำนวนมาก อาทิ มาดอนน่า ปารีส ฮิลตัน เจอราล์ด บัตเลอร์ ให้มาร่วมงานคาร์นิวัลในปีนี้

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 12 - 16 ก.พ. มีเงินสะพัดในริโอถึง 528 ล้านล้านเรียล (283.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้นจากรายได้ที่ระดับ 521 ล้านเรียล (280.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ