TOPICS TODAY:"สุเทพ"ควง ผบ.ทบ.ลงใต้-แถลงยอดส่งออก-ดัชนีความเชื่อมั่นฯ

ข่าวทั่วไป Friday February 19, 2010 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการศึกษาหลักสูตรการบริหารจัดการความมั่นคงแห่งชาติ(บมช.) รุ่นที่ 2 และปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "ปัญหาท้าทายความมั่นคงแห่งชาติในมุมมองของผู้นำประเทศและแนวทางการบริหารจัดการ" ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่ทวีความร้อนแรงเมื่อใกล้ถึงวันที่ศาบฎีกาฯ นัดตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัว
  • ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ควง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชการทหารบก(ผบ.ทบ.) เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาความไม่สงบตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งน่าจะมีการหารือทำความเข้าใจเกี่ยวกับประสิทธิภาพในการใช้งานของเครื่องตรวจมวลสารรุ่น GT200 ซึ่งมีสัญญาณความขัดแย้งกันระหว่างรัฐบาลกับกองทัพ
  • จับตาดูการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่นัดดาวกระจายไปรวมตัวหน้าสำนักงานใหญ่แบงก์กรุงเทพช่วงเที่ยงวันนี้ เพื่อสอบถามความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารระดับสูงกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี

ขณะที่ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม ได้เลื่อนเวลาเปิดให้บริการเร็วขึ้น 1 ชม. เพื่อให้บริการลูกค้าและผู้มาติดต่อได้สะดวกขึ้น

โรงเรียนเซนต์โยเชฟคอนแวนต์ ซึ่งอยู่ในย่านดังกล่าว ได้ประกาศปิดทำการเรียนการสอน 1 วัน เนื่องจากทางการขอให้หยุด แม้ว่าวันที่ 19 กุมภาพันธ์จะเป็นวันสอบวันแรก แต่ทางโรงเรียนเลื่อนวันสอบออกไปก่อน

และสถานทูตอังกฤษและออสเตรเลียออกประกาศเตือนประชากรของตัวเองให้หลีกเลี่ยงการเดินทางมายังกรุงเทพฯ ในช่วงใกล้วันนัดตัดสินคดีฯ

  • ส่วนความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจวันนี้ รมว.พาณิชย์ เตรียมแถลงตัวเลขส่งออก-นำเข้าประจำเดือน ม.ค.53 ซึ่งต้องติดตามดูว่าจะมีทิศทางการขยายตัวเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหรือไม่
  • ขณะที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จะแถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือน ม.ค.53 ซึ่งต้องติดตามดูทิศทางการขยายตัวเช่นกัน หลังดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือน ธ.ค.52 ปรับตัวสูงสุดในรอบ 44 เดือนที่ผ่านมา พร้อมกันนี้จะมีการแถลงตัวเลขการส่งออกรถยนต์ด้วย
  • อธิบดีกรมการค้าภายในจะหารือกับสมาคมผู้เลี้ยงสุกร หลังราคาเนื้อหมูมีแนวโน้มสูงขึ้น เพื่อหาทางไม่ให้หมูขึ้นราคามากได้อย่างไร
  • นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เตรียมยื่นฟ้องศาลปกครองให้สั่งชะลอโครงการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดเพิ่มเติมอีก 12 โครงการ เนื่องจากเป็นโครงการที่ได้รับอนุญาตโดยไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 วรรคสอง ซึ่งอยู่นอกเหนือจาก 76 โครงการที่ได้ยื่นฟ้องไปก่อนหน้านี้

ด้านนายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการ 4 ฝ่ายเพื่อแก้ไขปัญหามาบตาพุด เดินหน้าเปิดเวทีรับฟังความเห็นปรับปรุงรายการโครงการหรือกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรงนัดแรกเริ่มที่เชียงใหม่ คาดหลังสงกรานต์ชัดเจนบัญชีกิจการรุนแรง ย้ำยึดเอกสาร 19 กิจการเดิมเป็นกรอบ

  • นายชูเกียรติ โพธยานุวัตร ผู้ว่าการการถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) จะเชิญผู้ที่ซื้อซองประกวดราคา ประมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินกันคึกคักกว่า 20 ราย ทั้งไทย-เทศ มารับฟังคำชี้แจงต่าง ๆ ตลอดตอบข้อซักถาม ที่โรงแรมแมกซ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ