รัฐบาลอินโดนีเซียเริ่มใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อต้อนรับการเยือนของ"โอบามา"

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 20, 2010 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์แอนทาราของอินโดนีเซียรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของพล.ต.อ.วายูโน ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งกรุงจาการ์ต้า ว่า รัฐบาลอินโดนีเซียและสำนักงานตำรวจแห่งกรุงจาการ์ต้า เริ่มเตรียมการด้านความปลอดภัยเพื่อต้อนรับการเดินทางเยือนของประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ตามแผนปฏิบัติการที่ชื่อว่า "The Nusa Tujuh Operations" โดยโอบามามีกำหนดเดินทางเยือนอินโดนีเซียในช่วงกลางเดือนมี.ค.นี้

พล.ต.อ.วายูโนกล่าวว่า ปฏิบัติการดังกล่าวจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงวันเดินทางเยือนผ่านพ้นไปแล้ว 7 วัน โดยในขณะนี้ได้เริ่มทดสอบมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อคุ้มครองประธานาธิบดีสหรัฐ รวมถึงการจัดกำลังตำรวจรายล้อมกรุงจาการ์ต้าและเมืองต่างๆที่ตั้งอยู่รอบกรุงจาการ์ต้า รวมทั้งมาตรการเฉพาะกิจเพื่อต่อต้านการก่อการร้าย ซึ่งปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยทุกขั้นตอนจะดำเนินการภายใต้ความร่วมมือกับตำรวจสหรัฐ

มาร์ตี นาทาเลกาวา รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอินโดนีเซียเชื่อว่า การเดินทางเยือนอินโดนีเซียของโอบามาในช่วงกลางเดือนมี.ค.นี้ จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโอบามาและประธานาธิบดีซูสิโล บัมบัง ยุดโดโยโน ของอินโดนีเซียจะลงนามในข้อตกลงระดับทวิภาคี และในโอกาสนี้ โอบามาจะพาลูกสาวทั้ง 2 เยี่ยมชมสถานที่ต่างๆในอินโดนีเซียที่โอบามาเคยใช้ชีวิตอยู่นาน 4 ปีเมื่อครั้งยังเด็ก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ