(เพิ่มเติม) TOPICS TODAY: นับถอยหลังวันตัดสินคดียึดทรัพย์/สภาพัฒน์แถลงจีดีพี

ข่าวทั่วไป Monday February 22, 2010 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาความเคลื่อนไหวทางการเมืองช่วงใกล้ถึงวันนัดตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งในส่วนของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง และการเตรียมพร้อมรับมือของรัฐบาล โดยล่าสุดมีการเปิดประเด็นเกี่ยวกับการทุ่มเงิน 5 พันล้านบาทเพื่อซื้อตัวองค์คณะผู้พิพากษาในคดีดังกล่าว แต่ได้รับการปฏิเสธจากผู้ที่รับผิดชอบไปแล้ว

ด้านพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีกำหนดจะวิดีโอลิงก์เพื่อแจงเกี่ยวกับทิศทางประเทศไทย ในการเสวนาของกลุ่มกรุงเทพ 50 พรรคเพื่อไทย ด้วย

  • คณะทำงานด้านกฎหมายที่นายทะเบียนพรรคการเมืองตั้งขึ้นได้เรียกตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ชี้แจงข้อมูลกรณีเงินบริจาคเข้าพรรค 258 ล้านบาท
  • มาอีกประเด็นร้อน เรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายภายในกระทรวงมหาดไทย ซึ่งในการประชุมวุฒิสภาวันนี้ บรรดา ส.ว.เตรียมตั้งกระทู้ถามสดต่อนายกฯ ถึงปัญหาดังกล่าว และในวันนี้กลุ่มผู้ว่าฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ในปีนี้จะเปิดแถลงข่าวในช่วงบ่ายที่กระทรวงมหาดไทยด้วย
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ(กรอ.) ซึ่งน่าจะเป็นการติดตามการแก้ไขปัญหาการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมมาบตาพุด และเรื่องการการกำหนดราคาสินค้าควบคุมและการกำกับดูแลราคาสินค้า
  • นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์) แถลงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมประเทศ(จีดีพี) ไตรมาสที่ 4/52 และทั้งปี 52 ที่มีอัตราการขยายตัวอยู่ที่ 5.8% สูงกว่าคาดการณ์เดิม ส่งผลให้ทั้งปี 52 จีดีพีขยายตัวติดลบ 2.3% จากเดิมที่คาดว่าจะขยายตัวติดลบ 3%
  • ตุลาการศาลปกครองเตรียมลงพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเชิงลึกของ 12 โครงการที่อัยการสูงสุดยื่นคำร้องขอผ่อนผันให้มีการก่อสร้างควบคู่ไปกับการดำเนินการตามกระบวนการของรัฐธรรมนูญมาตรา 67 วรรคสอง ขณะที่ภาคเอกชนเตรียมยื่นฟ้องเพิ่มเติมอีกราว 20 โครงการ
  • กระทรวงพาณิชย์ เปิดให้ผู้ส่งออกยื่นซองเสนอราคาประมูลข้าวสต๊อกรัฐบาลล็อตแรก 5 แสนตัน จากทั้งหมด 2 ล้านตัน ให้ยื่นซองเสนอราคา ขณะที่นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ไม่เห็นด้วยกับการเปิดประมูลในช่วงนี้ คงต้องจับตาดูว่าจะเปิดประมูลได้หรือไม่
  • นิตยสาร The Banker จัดงานสัมมนา Finance Thailand 2010 โดยมีนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง และนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล กรรมการและเลขานุการในคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เข้าร่วม ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอทเอราวัณ
  • คณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (กอน.) เตรียมหารือวันนี้ เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาน้ำตาลภายในประเทศขาดแคลน ซึ่งขณะนี้พบว่า บรรดาร้านค้าและห้างฯ มีการจำกัดการซื้อน้ำตาลแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ