เกาะติดความเคลื่อนไหวคนเสื้อแดง-พาณิชย์เปิดซองประมูลข้าว

ข่าวทั่วไป Tuesday February 23, 2010 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เตรียมพิจารณาทบทวนการต่ออายุมาตรการภาษีกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และมาตรการลดค่าครองชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่จะสิ้นสุดลงในเดือน มี.ค.นี้
  • กระแสข่าวเกี่ยวกับการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดูจะเป็นเรื่องใหญ่ในขณะนี้ หลังมีการแสดงความเห็นและความเคลื่อนไหวจากทุกฝ่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องรอฟังเสียงจากแกนนำรัฐบาลหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ วิดีโอลิ้งค์ประกาศสู้เต็มที่หากถูกไล่บี้ถึงตาย

ขณะที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เปิดแถลงข่าว เรื่อง "วันพิพากษาคดียึดทรัพย์" ที่โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 เป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง

  • ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองว่าด้วยเรื่องการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ ของฝ่ายค้าน ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองฯ นัดประชุมเพื่อหาข้อสรุปเรื่องรายชื่อผู้ที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป
  • ยังคงเป็นประเด็นร้อนสำหรับปัญหาเรื่องประสิทธิภาพของเครื่องตรวจมวลสาร รุ่นจีที 200 ซึ่งคณะกรรมการตรวจสอบประสิทธิภาพฯ ที่มีคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสคตร์และเทคโนโลยี นัดประชุมหารือเพื่อกำหนดแนวทางการตรวจสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจหาสารเสพติด รุ่นอัลฟ่า 6 ขณะที่นายเจษฏา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นผู้เปิดประเด็นจีที 200 ลวงโลก ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากคณะกรรมการชุดนี้แล้ว
  • ที่ประชุมวุฒิสภา นัดแถลงปิดสำนวนกรณีถอดถอน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง ตามรัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 273 จากกรณีที่ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลกรณีการสลายการชุมนุม หน้ารัฐสภาวันที่ 7 ตุลาคม 2551
  • อาจกลายเป็นปมขัดแย้งใหม่ภายในทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดนี้ เมื่อนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ สั่งข้าราชการเดินหน้าเปิดประมูลข้าวในสต๊อกรัฐบาล 5 แสนตันต่อไป โดยไม่ได้สนใจนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ที่ออกมาทักท้วงแม้แต่น้อยว่าอาจส่งผลกระทบให้ราคาข้าวในประเทศตกต่ำสวนทางกับราคาในตลาดโลก โดยในวันนี้จะเปิดซองประมูลราคา หลังจากที่เอกชนเสนอมา 11 ราย จากนั้นจะเจรจาต่อรองราคากันวันที่ 24 ก.พ.นี้ ก่อนเสนอที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) และนายกฯ รับทราบ
  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจัดสัมมนาในหัวข้อ “SMEs เข้มแข็ง อุตสาหกรรมไทย แรงส์...ได้อีก” โดยวิทยากรที่มีชื่อเสียง ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ประกอบการ SMEs กว่า 500 รายเข้าร่วมฟังการสัมมนา และจะมีการแถลงข่าวความร่วมมือในการพัฒนา SMEs ระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ