อุตุฯเผยหลาย จ.ร้อนอบอ้าว อีสาน-กาญจน์-นครสวรรค์-เพชรบูรณ์ แตะ 40 องศา

ข่าวทั่วไป Sunday March 7, 2010 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศร้อนอบอ้าวและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ อนึ่งบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในช่วงวันที่ 8-11 มี.ค.นี้

สำหรับหลายพื้นที่อากาศค่อนข้างร้อนจัด ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศา โดยมีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่บริเวณจังหวัดเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศา

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน กับมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดขอนแก่น มหาสารคาม และบุรีรัมย์ อุณหภูมิสูงสุด 38-40 องศา

ภาคกลาง อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน กับมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ และกาญจนบุรี อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศา

ภาคตะวันออก ทางตอนบนของภาคมีอากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศา ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร, ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ