TOPICS TODAY:"สุเทพ"ถกคตม.-นายกฯประชุม ครม.ศก.แก้ภัยแล้ง-ฝากขังเสธ.แดง

ข่าวทั่วไป Monday March 8, 2010 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายสุเทพ เทือกสุรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง(คตม.) ประเมินสถานการณ์การนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นช่วงจังหวะเดียวกันที่นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เพื่อพิจารณาถึงความจำเป็นในการประกาศใช้กฎหมายพิเศษด้านความมั่นคง

พร้อมกันนี้ นายสุเทพจะได้หารือกับผู้ว่าฯ กทม.และผู้อำนวยการเขต เพื่อวางมาตรการกวดขันดูแลความปลอดภัยในการชุมนุมดังกล่าว โดยเฉพาะการตรวจตราไม่ให้มีการพกพาอาวุธเข้าไปในพื้นที่ชุมนุมเพื่อป้องกันการเกิดเหตุรุนแรง

ด้านความคืบหน้าหลังการจุบกุมพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก พร้อมด้วยคนสนิท "เคทอง" วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขังแล้ว

  • ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะนั่งหัวโต๊ะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ(ครม.ศก.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคาดว่าประเด็นที่จะหยิบยหมาหารือ ถือ สถานการณืภัยแล้งในช่วงนี้ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องรีบหาทางแก้ไข

หลังจากนั้นจะเดินทางไปประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เสร็จแล้วเดินทางไปประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนที่จังหวัดนนทบุรี และช่วงค่ำไปกล่าวสุนทรพจน์ให้กับสมาชิก AMCHAM ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ

  • สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.) จะสัมมนารับฟังความคิดเห็นเรื่องการจัดทำร่างแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย พ.ศ.2553-2573(พีดีพี 2010) เพื่อนำไปปรับปรุงก่อนเสนอให้คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พิจารณาอนุมัติในวันที่ 12 มี.ค.นี้ โดยแผนดังกล่าวจะใช้เม็ดเงินลงทุนมากถึง 4.3 ล้านล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ