ตร.บุกรง.ย่านปากน้ำยึดชุดยิง M79 กว่าหมื่นชิ้น, แต่ยังไม่โยงใยกลุ่มใดๆ

ข่าวทั่วไป Sunday March 14, 2010 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นหจก.สยามเอเอสแมสชีนแอนด์เซอร์วิส เลขที่ 407/41-42 หมู่ที่ 1 ถนนบายพาส ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังจากที่มีการขยายผลโรงงานผลิตปืน M79 จากพื้นที่ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสืบทราบว่ามีการนำชิ้นส่วนอะไหล่ส่วนหนึ่งมาเก็บไว้ที่จุดดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 คูหา โดยตำรวจพบชิ้นส่วนอาวุธปืนขนาด M79 จำนวนกว่า 1 หมื่นชิ้น บรรจุกล่อง ฝังอยู่ภายในดินตรงประตูทางเข้า ส่วนหนึ่งยังคงเก็บไว้ภายในอาคาร

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเครื่องปั๊มโลหะ เครื่องกลึงจำนวน 10 เครื่อง จึงทำการจับกุมนายศุภวิช เกียรติกุล อายุ 38 ปี เจ้าของโรงงานดังกล่าวมาทำการสอบสวน ซึ่งให้การเพียงว่ามีผู้ว่าจ้างให้ทำชิ้นส่วนอาวุธปืนบีบีกัน ชิ้นละ 50 บาท และหลังจากที่มีการทลายจับกุมโรงงานที่วังน้อย จึงได้นำชิ้นส่วนไปทำการฝัง เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ แต่ได้ควบคุมตัวสอบสวนเครียด

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า จากการสอบสวนยังไม่ได้โยงใยกับกลุ่มคนเสื้อแดง หรือการใช้อาวุธปืนยิงตามจุดต่างๆ ก่อนหน้านี้ตำรวจสืบสวนขยายผลเพียงแต่แหล่งผลิตอาวุธ ส่วนจะโยงใยถึงกลุ่มไหนบ้างยังสอบสวนไปไม่ถึง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ