ศอ.รส.ระบุเหตุบึ้มข้างกลาโหม-ป.ป.ช.สืบเนื่องความแตกแยกในกลุ่มเสื้อแดง

ข่าวทั่วไป Sunday March 21, 2010 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงภายหลังการประชุมว่า เหตุระเบิด 2 จุดสำคัญเมื่อคืนนี้ น่าจะมีความเกี่ยวข้องกับความไม่มีเอกภาพของกลุ่มแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โดยผู้อำนวยการ ศอ.รส.กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในทุกจุด

พร้อมกันนั้นได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของแกนนำคนเสื้อแดงที่ว่าเหตุระเบิดดังกล่าวเป็นฝีมือของฝ่ายรัฐบาลที่ต้องการสร้างสถานการณ์

อนึ่ง เหตุระเบิดเกิดขึ้น 2 จุด โดยจุดแรกช่วงสามทุ่มเศษเมื่อคืนนี้คนร้ายยิงระเบิดเข้าไปตกใกล้อาคารสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปรามปราบทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)แห่งใหม่ที่สนามบินน้ำ ทำให้บริเวณสนามหญ้าเป็นหลุมลึก แต่ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเวลาประมาณห้าทุ่มมีระเบิดเข้าไปตกบริเวณด้านข้างกระทรวงกลาโหมด้านถนนแพร่งภูธร ทำให้เจ้าหน้าที่เก็บขยะของกทม.และเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จุดเกิดเหตุที่กระทรวงกลาโหมได้มีการสกัดจับรถกระบะต้องสงสัยต่อเหตุพบเครื่องยิงระเบิดอาร์พีจีและอาวุธปืนพร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง ขณะที่มีรายงานว่ามีคนเจ็บต้องสงสัยจำนวนหนึ่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ

ด้านนายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลักฐานชิ้นสำคัญที่เชื่อว่าจะสาวไปถึงตัวบุคคลได้ ขณะที่เหตุดังกล่าวไม่ได้เหนือไปจากความคาดหมายของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ