ดัชนีมลพิษทางอากาศฮ่องกงพุ่งเป็นประวัติการณ์หลังพายุทรายจากจีนพัดถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday March 22, 2010 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลฮ่องกงเผยดัชนีวัดมลพิษทางอากาศวันนี้พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากที่มีพายุทรายพัดจากภาคเหนือของจีนมายังฮ่องกง โดยดัชนีมลพิษทางอากาศของฮ่องกงวันนี้พุ่งทะลุ 453 จุด ซึ่งใกล้กับระดับที่รุนแรงที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถวัดดัชนีดังกล่าวได้ที่ย่านกวุน ตง ซึ่งเป็นทำเลที่พักอาศัย และสามารถวัดดัชนีได้ที่ระดับใกล้เคียงกันในพื้นที่อื่นๆของฮ่องกง

โดยปกติแล้ว ดัชนีมลพิษทางอากาศของฮ่องกงนั้นจะอยู่ที่ระดับประมาณ 100 ทางรัฐบาลได้ออกประกาศในช่วงเช้าวันนี้ว่า มีพายุทรายจากจีนกำลังเคลื่อนตัวมาทางใต้พร้อมกับลมมรสุม และสถานการณ์ดังกล่าวกำลังส่งผลกระทบต่อฮ่องกง

พายุทรายลูกนี้ยังส่งผลกระทบต่อพื้นที่ในวงกว้างของจีน ประชาชนต้องสวมหน้ากากเมื่อเดินทางไปข้างนอก และมีรายงานว่า ผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 60 ปีต้องถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล เนื่องจากมีปัญหาในการหายใจ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ทางด้านผู้บริหารสำนักงานสิ่งแวดล้อมได้แนะนำให้ประชาชนยกเลิกการใช้ยานพาหนะ สูบบุหรี่ให้น้อยลง และลดการเล่นกีฬากลางแจ้ง ส่วนสำนักงานสังเกตการณ์คาดว่า สภาพอากาศที่ย่ำแย่จะมีไปจนถึงวันอังคารนี้ เมื่อมีลมพัดเข้ามาพัดผงฝุ่นต่างๆออกไป และทำให้คุณภาพอากาศดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ