ต่ออายุ พ.ร.บ.มั่นคง/เสื้อแดงส่ง จยย.แจกสติ๊กเกอร์ยุบสภา

ข่าวทั่วไป Tuesday March 23, 2010 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาดูการประชุม ครม.ในวันนี้ที่รัฐบาลใช้กระทรวงสาธารณสุขเป็นสถานที่จัดประชุม โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง จะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ขยายเวลาบังคับใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ออกไปถึงวันที่ 30 มี.ค.นี้ จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันนี้(23 มี.ค.) แต่จะมีการลดพื้นที่ลงมาเหลือเฉพาะในกรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ

ขณะที่การจราจรบริเวณกระทรวงสาธารณสุขขณะนี้ค่อนข้างติดขัด เนื่องจากมีการปิดบางเส้นทางตั้งแต่เมื่อคืนนี้

  • ด้านกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.แดงทั้งแผ่นดิน) แม้จะประกาศใช้ยุทธศาสตร์ตามไปดู แต่ในการประชุม ครม.ที่ใช้กระทรวงสาธารณสุขเป็นสถานที่จัดประชุม เสื้อแดงจะไม่ไปปิดล้อม เนื่องจากเกรงว่าจะมีการสร้างสถานการณ์ใส่ร้าย เพื่อประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เหมือนช่วงเดือน เม.ย.52

โดยกลุ่ม นปช.จะตรึงกำลังชุมนุมถนนราชดำเนิน แล้วส่งขบวนรถจักรยานยนต์ไปตามถนนทุกสายทั่ว กทม.เพื่อนำสติ๊กเกอร์ 5 แสนแผ่นที่ระบุข้อความ "ยุบสภา" ไปติดตามสถานที่ต่างๆ

  • นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ จะแถลงข่าวเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติ และการรับสมัครนักเรียน ชั้น ม.1 และ ม.4 ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 7 จังหวัด ก่อนการประชุม ครม.เช้านี้ พร้อมยืนยันว่า การเลื่อนการรับสมัครและสอบของนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 จะไม่มีผลกระทบต่อการมอบตัวนักเรียน และส่งผลให้เลื่อนการเปิดภาคเรียนออกไปอีก โดยจะดำเนินการให้ตรงตามปฏิทินการศึกษาต่อไป
  • พรรคเพื่อไทยนัดประชุมพรรคหารือถึงมาตรการกดดันรัฐบาลเพิ่มเติม พร้อมแถลงจุดยืน รวมถึงจะให้แกนนำไปล็อบบี้กับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อขอให้ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล โดยจะไปพบพรรครวมชาติพัฒนาเป็นพรรคแรก
  • ช่วงบ่ายวันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)จะมีการประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ 2 เรื่อง เรื่องแรกเป็นการประชุมของคณะอนุ ก.ตร.เกี่ยวกับการร้องทุกข์ ที่จะพิจารณาเรื่องของ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ที่ได้ร้องทุกข์ไว้กับ ก.ตร.กรณีแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม ส่วนอีกเรื่องหนึ่ง คือ เรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในภาพรวมของข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จัดประชุมสามัญประจำปี 2553 และการเลือกตั้งคณะกรรมการ ส.อ.ท. วาระปี 2553-2555 ณ ศูนย์การประชุมฯ สิริกิติ์ ขณะที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่ระงับการเลือกตั้งประธาน ส.อ.ท.ที่จะมีขึ้นในวันนี้ คาดว่าภายในเวลา 18.00น.จะทราบผลเบื้องต้น โดยมีคู่ชิงตำแหน่งระหว่างนายสุรพร สิมะกุลธร ประธานกิตติมศักดิ์กลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล้กทรอนิกส์ ที่รวมตัวกับนายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน รองประธาน ส.อ.ท. เป็นทีมเดียวกัน และนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล รองประธาน ส.อ.ท.ที่นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธาน ส.อ.ท.ให้การสนับสนุน
  • นายดุสิต นนทะนาคร ประธานหอการค้าไทย เป็นประธานเปิดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 44 ร.ร.มิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น

ด้านกรรมการหอการค้าไทยหารือประเมินทิศทางการชุมนุมเสื้อแดง เพื่อเสนอคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) ขณะที่ค่าเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า จากสถานการณ์เงินบาทแข็งค่าขึ้นทำให้กังวลว่าจะกระทบต่อความสามารถการแข่งขันในการส่งออกของไทย และเป้าหมายการส่งออกปีนี้ที่ตั้งไว้ 14%

  • ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย จัดงาน EXIM Forum ครั้งที่ 5 หัวข้อ "ไทยกับ AEC ในยุคสมัยแห่งเอเชีย"
เพื่อเป็นเวทีนำเสนอมุมมองของผู้บริหาร EXIM BANK ไปยังสาธารณชนผ่านสื่อมวลชนเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย รวมทั้งข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในเวทีการค้าโลก โดย ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานกรรมการ EXIM BANK ปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ยุคสมัยแห่งเอเชีย...ขุมพลังใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก" และ ดร.อภิชัย บุญธีรวร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK บรรยายพิเศษเรื่อง "EXIM BANK กับการต่อยอดธุรกิจไทยภายใต้ AEC (ASEAN Economic Community)"
  • คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) จัดสัมมนา "การรับฟังความคิดเห็นต่อการร่างระเบียบกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ตามมาตรา 97(3) ร่างที่ 2" ระดับภูมิภาค/เขต ณ โรงแรมทวิน โลตัส จ.นครราชสีมา
  • บลจ.ไทยพาณิชย์ แถลงข่าว "“ส่องตลาดกองทุนรวมปีเสือกับ บลจ.ไทยพาณิชย์" เพื่อประกาศถึงนโยบายและแผนงานในปี 2553 โดยคุณโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ