เสื้อแดงเตรียมความพร้อมอภิปรายนอกสภา/หอการค้าปรับคาดการณ์ศก.

ข่าวทั่วไป Thursday March 25, 2010 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.แดงทั้งแผ่นดิน) ที่นานวันจะยิ่งทวีความเข้มข้นมากขึ้น แม้จะยังไม่เกิดเหตุรุนแรงก็ตาม โดยวันนี้จะประชุมเตรียมความพร้อมที่จะเปิดเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนอกสภาร่วมกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อเป็นการโหมโรงในวันที่ 26 มี.ค.ก่อนเคลื่อนขบวนใหญ่อีกครั้งในวันที่ 27 มี.ค.

ขณะที่เครือข่ายพลเมืองชุมชนคนกรุงเทพฯ 1,800 ชุมชน นัดแถลงข่าวแสดงจุดยืนทางการเมืองเรื่องสิทธิในการชุมนุมและการแสดงออกทางการเมืองของผู้ชุมนุม หลังได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งดูจะเป็นเรื่องที่สวนทางกับแกนนำกลุ่ม นปช.ซึ่งออกมาประกาศว่าคนกรุงเทพฯ ให้การสนับสนุนการชุมนุมครั้งนี้

นอกจากนี้ต้องติดตามท่าทีของรัฐบาลเกี่ยวกับการดูแลสถานการณ์ หลังเกิดเหตุระเบิดอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิดที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี และหน้ากรมบังคับคดีย่านบางขุนนนท์

  • ด้าน ส.ส.พรรคเพื่อไทย นัดรวมตัวที่ทำการพรรคเช้านี้เพื่อแสดงจุดยืนเกี่ยวกับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลังตั้งแง่ไม่ยอมเข้าร่วมประชุมหากยังมีการตรึงกำลังตำรวจ-ทหาร พร้อมเครื่องกีดขวางบริเวณอาคารรัฐสภา และเกิดปัญหากระทบกระทั่งกับ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่พอใจกรณี ส.ส.ฝ่ายค้านนำรถยนต์มากีดขวางเส้นทางไม่ให้ ส.ส.คนอื่นเข้าร่วมการประชุมด้วย จนต่างฝ่ายต่างเตรียมล่าชื่อเพื่อยื่นถอดถอน และแจ้งความดำเนินคดี
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงการประเมินผลกระทบต่อสถานการณ์เศรษฐกิจไทย รวมทั้งปรับตัวเลขประมาณการทางเศรษฐกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ