นายกฯ นำคณะไปเยือนประเทศบาห์เรนเพื่อกำชับความสัมพันธ์ 30-31 มี.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday March 26, 2010 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมนำคณะเดินทางไปเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 30-31 มี.ค.นี้ ตามคำเชิญของรัฐบาลบาห์เรน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีโดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจและการลงทุน

โดยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเข้าเฝ้าฯ His Majesty King Hamad bin Isa Al Khalifa สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน ที่พระราชวัง Al Safariya หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะจะหารือกับ His Royal Highness Prince Khalifa bin Salman Al Khalifa นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน ที่พระราชวัง Al Gudaibiya เพื่อติดตามความคืบหน้าของความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการจัดตั้งคลังสำรองอาหารและศูนย์กระจายสินค้าไทยในบาห์เรน และความร่วมมือด้านการก่อสร้างและความร่วมมือในด้านต่างๆ ตามที่ได้เคยหารือกันเมื่อครั้งที่นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรนเสด็จเยือนไทยอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 9-11 ส.ค.52

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะพบกับนักธุรกิจบาห์เรน ก่อนให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนและพบปะกับชุมชนชาวไทย และนักเรียนไทยในบาห์เรน โดยจะใช้โอกาสนี้อธิบายถึงสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจของไทย พร้อมทั้งสถานะล่าสุดเกี่ยวกับสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีเคยยกเลิกกำหนดการเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 13-17 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีการนัดชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.แดงทั้งแผ่นดิน)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ