ลุ้นโอกาสเจรจารอบ 3/ฝ่ายค้านเข้าประชุมสภาหลังทหารถอนกำลัง

ข่าวทั่วไป Wednesday March 31, 2010 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยคืนนี้ในเวลาประมาณ 21.30 น. หลังจากไปราชการที่ประเทศบาห์เรน ซึ่งล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์ไว้ที่บาห์เรนว่า รัฐบาลยังหวังให้กลุ่มเสื้อแดงเปิดเจรจารอบใหม่เพื่อคลี่คลายวิกฤติที่เกิดขึ้น แต่หากกลุ่มเสื้อแดงยังยืนยันจะชุมนุมต่อ รัฐบาลก็พร้อมรับมือและดูแลไม่ให้สถานการณ์ลุกลามไปสู่ความรุนแรง ขณะที่แกนนำเสื้อแดงเรียกระดมพลใหญ่อีกครั้งวันที่ 3 เม.ย.นี้ เพื่อยกระดับการชุมนุมบีบรัฐบาลให้ยุบสภา
  • ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ จับตาว่า ส.ส.ฝ่ายค้าน จะเดินทางมาร่วมประชุมหรือไม่ หลังจากเรียกร้องให้ ศอ.รส.ถอนกำลังเจ้าหน้าที่ทหารที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณรอบรัฐสภาออกจากพื้นที่ รวมทั้งอุปกรณ์กีดขวางต่างๆ เช่น รั้วลวดหนาม, แท่งปูน, แผงเหล็กกั้น ซึ่งล่าสุดคงเหลือเพียงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนยืนประจำการอยู่บริเวณประตูหน้าทางเข้า-ออก และใช้อุปกรณ์ตรวจวัตถุระเบิดกับรถยนต์ทุกคันที่เข้ามาภายในรัฐสภา
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ขอให้ตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลเข้าประชุมวอร์รูมพรรคร่วมรัฐบาล ที่รัฐสภาด้วย
  • คดีเก่ายังไม่จบ คดีใหม่ทะยอยเข้ามาเพิ่ม ล่าสุดเมื่อคืนนี้คนร้ายลอบก่อเหตุโยนระเบิด M67 ใส่มูลนิธิรัฐบุรุษ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านสี่เสาเทเวศร์ ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษไม่ไกลนัก แรงระเบิดทำให้รั้วและหม้อแปลงไฟฟ้าได้รับความเสียหาย แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งติดตามหาตัวมือก่อเหตุมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน ขณะที่จุดตรวจร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ บริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา
  • วันนี้กรมบัญชีกลางจะมีหนังสือไปถึงธนาคารพาณิชย์ 6 แห่ง ที่มีบัญชีเงินฝากของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัว เพื่อให้ธนาคารดังกล่าวโอนเงินจาก 30 กว่าบัญชีเข้ามาในบัญชีรายได้ของคลัง ตามคำตัดสินของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของเดือนก.พ.53 ซึ่งต้องติดตามว่าภาพรวมเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวขึ้นจริงหรือไม่ตามที่หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้ออกมาประเมินกันไว้ก่อนหน้านี้
  • หลังจากหลายหน่วยงานประเมินว่าภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมือง และการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงมากที่สุด คือ ธุรกิจท่องเที่ยวนั้น วันนี้สมาพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย(เฟสต้า) จะประชุมสมาชิกที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวรวม 17 สมาคม เพื่อกำหนดท่าทีและแสดงจุดยืนต่อสถานการณ์การเมือง โดยเฉพาะข้อดี-ข้อเสียของการยุบสภาหรือไม่ยุบสภา ตลอดจนปัจจัยแวดล้อมอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า โดยวาระการประชุมที่สำคัญวันนี้ จะมีการขอความเห็นชอบในการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนการกระทำที่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.การแข่งขันทางการค้า ทั้งหมด 3 คณะ หลังจากพบว่ามีการร้องเรียนกรณีการขายเหล้าพ่วงเบียร์, การจำหน่ายข้าวถุงต่ำกว่าทุน และการกีดกันทางการค้าในสื่อสิ่งพิมพ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ