เปิดศอ.ร.รปภ.หัวหิน/ยึดเงิน"ทักษิณ"เข้าคลัง/แถลงเงินเฟ้อ มี.ค.

ข่าวทั่วไป Thursday April 1, 2010 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เปิดศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัย (ศอ.ร.รปภ.) ภายใต้การบังคับบัญชาของ รมว.กลาโหม ซึ่งเป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ เริ่มเปิดทำการวันนี้ โดยมีที่ตั้งอยู่ที่โรงแรมหัวหิน แกรนด์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจะใช้แผนยุทธการหัวหิน-ชะอำ 531 ทั้งนี้ พื้นที่ที่ประกาศใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงฯ ประกอบด้วย 2 ตำบล ของอำเภอชะอำ คือ ตำบลชะอำ และตำบลสามพระยา จังหวัดเพชรบุรี และ 4 ตำบลของอำเภอหัวหิน คือ ตำบลหัวหิน ตำบลหินเหล็กไฟ ตำบลทับใต้ และตำบลหนองแก พร้อมทั้งทะเลอาณาเขตชายฝั่ง ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี และตำบลหัวหิน ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เว้นเขตพระราชฐานวังไกลกังวล
  • ยังคงจับตาดูความคืบหน้าการตั้งโต๊ะเจรจาหาทางออกวิกฤติการเมืองระหว่างรัฐบาลกับแกนนำคนเสื้อแดงรอบ 3 หลังนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากการเยือนประเทศบาห์เรนแล้ว แม้จะเป็นหนทางที่ดูจะเลือนลางเต็มทีเพราะต่างฝ่ายต่างยึดมั่นในจุดยืนของตัวเอง แต่ทุกฝ่ายในสังคมก็ยังหวังที่จะให้เกิดขึ้น

-วันนี้ นพ.เหวง โตจิราการ หนึ่งในแกนนำกลุ่ม นปช. จะเดินทางไปสถานทูตประเทศต่างๆ เพื่อนำเสนอข้อมูลการต่อสู้ของกลุ่ม นปช.และเตรียมจัดแถลงข่าวที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศอีกด้วย

ขณะเดียวกันฝ่ายความมั่นคงก็ต้องเตรียมความพร้อมในการรับมือกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่นัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันที่ 3 เม.ย.นี้ ซึ่งคาดว่าสถานการณ์น่าจะทวีความเข้มข้นมากกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา เพราะแกนนำคนเสื้อแดงก็ยังที่จะปิดเกมส์ให้จบก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยยังไม่มีการประกาศแนวทางการเคลื่อนไหวออกมาล่วงหน้า

  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะตั้งกระทู้สดในประเด็นเรื่องความเหมาะสมและความสง่างามของรองประธานสภาผู้แทนราษฎร พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ที่ไปขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

นอกจากนี้ จะมีการประชุมของคณะกรรมาธิการการทหารสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเตรียมเชิญ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. มาชี้แจง กรณีการใช้งบของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) และการวางกำลังทหารควบคุมพื้นที่โดยรอบรัฐสภา ซึ่งจะต้องติดตามว่า ทางกองทัพจะส่งใครมาชี้แจงแทน

  • กระทรวงพาณิชย์ แถลงตัวเลขเงินเฟ้อประจำเดือน มี.ค.53 ซึ่งคงต้องติดตามดูว่ายังมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจาก 5 เดือนก่อนอีกหรือไม่ โดยจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงการประเมินผลนโยบายของภาครัฐระดับรากหญ้าและผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะเป็นประธานเปิดโครงการ และแถลงข่าวพิธีเปิดตัวโครงการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงการคลัง ครบรอบปีที่ 135 ณ ห้องประชุม 401 กระทรวงการคลัง

ขณะที่ กระทรวงการคลัง ใช้วันสถาปนากระทรวงการคลัง 135 ปี เตรียมมีคำสั่งบังคับคดีให้ธนาคารพาณิชย์ 6 แห่ง โอนเงินจากบัญชี พ.ต.ท. ทักษิณ และครอบครัวเข้าคลัง 46,203 ล้านบาท

  • ศูนย์พัฒนาธุรกิจตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และสถาบันวิจัยนครหลวงไทย งานเสวนา Crisis Watch ครั้งที่ 3/ 2553 ในหัวข้อ "มาบตาพุด ผลกระทบและโอกาสในการพัฒนาอุตสาหกรรมไทยอย่างยั่งยืน" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันอิศรามูลนิธิ พัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย จัดเสวนา "เนื้อหาที่ควรคุยในวิกฤติความขัดแย้ง" โดยมีการเชิญวิทยากรมาร่วมเสวนาจากหลายภาคส่วน อาทิ พล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ ผู้อำนวยการสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม อดีตรองนายกฯ นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานนปช. นอกจากนี้ยังมีการประสานไปยังนายพิภพ ธงไชย แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มาร่วมเสวนาด้วย ที่ห้องประชุม อิศรา อมันตกุล สมาคมนักข่าวฯ
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เปิดงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง ปี 2553 ที่อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • วันนี้ คณะกรรมการชุดที่มีพล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน ที่ตั้งขึ้นมาพิจารณากรณีการร้องเรียนของ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีต ผกก.สภ.บันนังสตาจ.ยะลา ไปดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.กันตัง จ.ตรัง จนเป็นเหตุให้ พล.ต.อ.สมเพียร ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดเสียชีวิตจะมีการประชุมเพื่อสรุปผลการสอบสวนเสนอ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ