(เพิ่มเติม) USGS เพิ่มระดับความรุนแรงแผ่นดินไหวในเม็กซิโกเป็น 7.2 ริกเตอร์ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 1 คน

ข่าวต่างประเทศ Monday April 5, 2010 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัลเฟรโด เอสโคเบโด ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันพลเรือนในรัฐบาจา แคลิฟอเนียร์ ของเม็กซิโกเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คนจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว 7.2 ริกเตอร์ที่คาบสมุทรบาจา แคลิฟอร์เนีย ในช่วงเช้าวันนี้ นอกจากนี้ แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวยังส่งผลให้บ้านของผู้เสียชีวิตรายนี้พังลงมาด้วย นอกจากนี้ ยังมีประชาชนอีกหลายคนติดอยู่ในบ้านเรือนที่พังลงมา ซึ่งทางรัฐบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์การขุดเจาะและสุนัขดมกลิ่น ไปยังพื้นที่ประสบภัยแล้ว

ศูนย์สำรวจด้านธรณีวิทยา (USGS) ของสหรัฐ เปิดเผยว่า แผ่นดินไหวครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในช่วงเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาประเทศไทย โดย USGS ได้ปรับเพิ่มระดับความรุนแรงของแผ่นดินไหวเป็น 7.2 ริกเตอร์ จากเดิมที่ประเมินไว้ที่ 6.9 ริกเตอร์ พร้อมระบุว่าแผ่นดินไหวมีระดับความลึก 10 กิโลเมตร จากเดิมที่ประเมินไว้ที่ 32 กิโลเมตร ส่วนศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่บาจา แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นรัฐหนึ่งในเม็กซิโกที่มีพรมแดนติดกับพื้นที่ตอนใต้ของมลรัฐแคลิฟอร์เนียในสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อิทธิพลของแผ่นดินไหวทำให้อาคารหลายหลังสั่นสะเทือนและสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในท้องถิ่น นอกจากนี้ แรงสั่นสะเทือนยังสามารถรับรู้ได้ไกลถึงเมืองต่างๆทางตอนใต้ของมลรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ รวมถึงลอสแองเจลิส ปาล์มสปริงส์ และซานดิเอโก อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บจนถึงขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ