เกิดเหตุระเบิดหลายครั้งใกล้สถานกงสุลสหรัฐในปากีสถาน คาดมีผู้เสียชีวิตหลายราย

ข่าวต่างประเทศ Monday April 5, 2010 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายครั้งใกล้กับสถานกงสุลสหรัฐในเมืองเปชาวาร์ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศปากีสถาน คาดมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เกิดระเบิดอย่างน้อยสองครั้งใกล้กับสถานกงสุลสหรัฐซึ่งตั้งอยู่บนถนนไคเบอร์ในเขตซัดดาร์ของเมืองเปชาวาร์ ขณะที่ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นถึงห้าครั้งภายใน 20 นาที นอกจากนี้ ยังมีการยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและผู้โจมตีด้วย

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมกู้ระเบิด รวมถึงทีมกู้ภัยต่างๆได้ถูกส่งไปยังสถานที่เกิดเหตุแล้ว

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดในเขตโลเวอร์ ดีร์ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถานในระหว่างการชุมนุมของพรรค Awami National Party (ANP) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย และบาดเจ็บอีกหลายคน

หน่วยกู้ภัยพร้อมด้วยรถพยาบาล และเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดได้รุดมายังที่เกิดเหตุและทำการขนย้ายผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะที่อีกหลายคนต้องทำการปฐมพยาบาลอาการบาดเจ็บด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างการชุมนุมเฉลิมฉลองของพรรค ANP หลังจากที่มีการเสนอให้เปลี่ยนชื่อจังหวัดเป็น Khyber-Pakhtunkhwa

นอกจากนี้ สถานที่เกิดขึ้นยังอยู่ใกล้กับจุดตรวจของตำรวจและที่ทำการออกหนังสือเดินทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ทำการปิดล้อมที่เกิดเหตุไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับรายงานว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดชนิดใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ