เหมืองถ่านหินระเบิดในรัฐเวสต์เวอร์จิเนียของสหรัฐ มีผู้เสียชีวิต 7 คน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 6, 2010 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิดในรัฐเวสต์เวอร์จิเนียของสหรัฐเมื่อเวลา 02.00 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ ส่งผลให้คนงานเหมืองเสียชีวิตแล้ว 7 คน และสูญหายอีก 28 คน โดยเหมือนดังกล่าวดำเนินการโดยบริษัท เพอร์ฟอร์แมนซ์ โคล ซึ่งเป็นบริษัทลูกของแมสซี เอนเนอร์จี โคล ตั้งในเมืองชาล์สตัน เมืองหลวงของรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย

นายดอน แบลงเคนชิพ ซีอีโอของแมสซี เอนเนอร์จี โคล ยืนยันว่าขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทจะยังไม่เปิดเผยรายชื่อของผู้เสียชีวิตจนกว่าเจ้าหน้าที่นิติเวชวิทยาจะสามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้ พร้อมกับให้คำมั่นสัญญาว่าทางบริษัทจะดำเนินการทุกทางที่เป็นไปได้เพื่อช่วยเหลือคนงานที่ยังติดอยู่ใต้เหมือง

ด้านนายรอน วูเทน ผู้อำนวยการสำนักงานความปลอดภัยเหมืองแร่แห่งรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย กล่าวว่า เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นที่เหมืองอัพเปอร์ บิ๊ก แบรนช์ ในเขตราเลห์ เคาน์ตี้ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท เพอร์ฟอร์แมนซ์ โคล ซึ่งเป็นบริษัทลูกของแมสซี เอนเนอร์จี โดยเหมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากพื้นที่ตอนใต้ของเมืองชาล์สตัน เมืองหลวงของรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ราว 50 กิโลเมตร

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เหตุการณ์เมืองถ่านหินระเบิดในรัฐเวสต์เวอร์จิเนียได้สร้างความวิตกกังวลให้กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐ โดยมีรายงานว่าประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้หารือโดยตรงกับนายโจ แมนชิน ผู้ว่าการรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย และยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ รวมถึงปฏิบัติการกู้ภัย

ขณะที่วุฒิสมาชิกรัฐเวสต์เวอร์จิเนียกล่าวว่า เขากำลังประสานงานกับหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม และจะดำเนินการทุกทางเท่าที่ทำได้เพื่อให้มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมีอุปกรณ์ที่จำเป็นพร้อมทุกอย่างในปฏิบัติการครั้งนี้


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ