ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเหมืองถ่านหินระเบิดในสหรัฐพุ่งเป็น 25 คน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 6, 2010 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เหมืองถ่านหินระเบิดในรัฐเวสต์เวอร์จิเนียของสหรัฐเมื่อเวลา 02.00 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 25 คน และยังมีคนงานที่ติดค้างอยู่ใต้เหมืองอีก 4 คน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นที่เหมืองอัพเปอร์ บิ๊ก แบรนช์ ในเขตราเลห์ เคาน์ตี้ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท เพอร์ฟอร์แมนซ์ โคล ซึ่งเป็นบริษัทลูกของแมสซี เอนเนอร์จี โดยเหมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากพื้นที่ตอนใต้ของเมืองชาล์สตัน เมืองหลวงของรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ราว 50 กิโลเมตร

บริษัท แมสซี เอนเนอร์จี กล่าวในแถลงการณ์ล่าสุดว่า เหตุการณ์เหมืองถ่านหินระเบิดในครั้งนี้ถือเป็นภัยพิบัติที่รุนแรงที่สุดในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ของสหรัฐ พร้อมกล่าวว่าปฏิบัติการกู้ภัยกำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่องเท่าที่สภาพล้อมจะเอื้ออำนวย และในวันนี้บริษัทจะจัดพิธีไว้อาลัยแก่คนงานเหมืองที่เสียชีวิต

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้หารือโดยตรงกับนายโจ แมนชิน ผู้ว่าการรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย และยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ รวมถึงปฏิบัติการกู้ภัย ด้านวุฒิสมาชิกรัฐเวสต์เวอร์จิเนียได้ประสานงานกับหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐ เพื่อให้มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมีอุปกรณ์ที่จำเป็นพร้อมทุกอย่างในปฏิบัติการครั้งนี้


แท็ก ซินหัว   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ