ครม.เล็งต่ออายุ กม.มั่นคง/แดงเตรียมยกระดับชุมนุม/ททท.นัดถกเอกชน

ข่าวทั่วไป Wednesday April 7, 2010 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่ วานนี้ได้แถลงการณ์เลื่อนเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ประเทศเวียดนามช้ากว่ากำหนดการเดิมเพื่อนั่งเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีวาระสำคัญเกี่ยวกับการต่ออายุ พ.ร.บ.มั่นคง เพื่อควบคุมการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

ขณะที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง นัดหมายกัน 09.00 น. วันนี้ ประกาศเพิ่มมาตรการการชุมนุมเพื่อกดดันรัฐบาลมากขึ้น โดยการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปยังสถานที่ต่างๆ แต่ยังไม่ยอมประกาศล่วงหน้า ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า อาจไปปิดล้อมอาคารรัฐสภา เพื่อติดตามนายกรัฐมนตรีที่เดินทางมาประชุม ครม.

  • พรรคเพื่อแผ่นดิน จะมีการประชุมในวันนี้ คาดว่าจะเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ
  • นพ.ชูชัย ศุภวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) กล่าวว่า กำลังรวบรวมข้อเรียกร้องปัญหาความเดือดร้อนของผู้ชุมนุมอย่างเป็นระบบ รวมทั้งมีแผนจะไปพบผู้นำศาสนาและอดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง 4 คน คือ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นายชวน หลีกภัย นายบรรหาร ศิลปอาชา นายอานันท์ ปันยารชุน ซึ่งทั้ง 4 ท่านได้ตอบรับในการหารือแล้ว ส่วนวันเวลาในการหารือนั้นทาง กสม.จะขอนัดอดีตนายกฯแต่ละท่านอีกครั้งหนึ่งว่า มีเวลาว่างช่วงใด เนื่องจากแต่ละท่านติดภารกิจในช่วงเทศกาลสงกรานต์
  • มหาวิทยาลัยเกริก จัดงานแถลงข่าว ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อแนวทางการแก้ไขความขัดแย้งทางการเมือง กรณีการชุมนุมเคลื่อนไหวเรียกร้องของกลุ่มคนเสื้อแดง
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เรียกประชุมผู้ประกอบการโรงแรม และกิจการเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว ร่วมหารือเพื่อประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมทั้งวางแผนรับมือและการทำแผนตลาดในอนาคต

ด้านสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จัดงานสัมมนา “อนาคตท่องเที่ยวไทยกับความเชื่อมั่นของภาคเอกชน”ห้องประชุมสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ตึกช้าง โดยมีกงกฤช หิรัญกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) สัมมนาในหัวข้อ "ภาพรวมการท่องเที่ยวของไทย"

ด้านผู้รับผลกระทบต่อเรื่องนี้ตรงๆ อย่างนายอภิชาติ สังฆอารี ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) เรียกร้องรัฐบาลยุบสภา เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย เนื่องจากขณะนี้นักท่องเที่ยวไม่เดินทางเข้ามาประเทศไทยแล้ว ไม่ว่าการชุมนุมจะย้ายออกไปจากแยกราชประสงค์ก่อนช่วงสงกรานต์ หรือจะสลายการชุมนุมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็ตาม ก็จะได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน

  • สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จัดสัมมนาเรื่อง"ทางออกประเทศไทยจากภาวะวิกฤต" โดยเชิญผู้เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วนร่วมหาทางออกในการแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง อาทิ น. ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุลผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย นาย สถาพร ชินะจิตร เป็นต้น
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงผลสำรวจเรื่องพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสงกรานต์
  • ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ประกาศยกเลิกการแจ้งเตือนภัยแล้ว หลังได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วว่า เหตุแผ่นดินไหว ในทะเลขนาด 7.8 ริกเตอร์ ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ระยะทางห่างจากชายฝั่งอันดามันของไทย 644 กิโลเมตร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย
  • เครือข่ายธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือเอสวีเอ็น ได้เชิญ นายอานันท์ ปันยารชุน ปาฐกถาพิเศษให้บริษัทห้างร้านกว่า 100 บริษัทรับฟังเรื่อง "ธุรกิจกับสังคม การอยู่ร่วมกันด้วยความห่วงใย" ที่สยามสมาคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ