คนร้ายก่อเหตุเย้ยประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ยิงถล่มพรรค กมม.-ตึกทีพีไอ

ข่าวทั่วไป Thursday April 8, 2010 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมายังคงเกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุป่วนเมืองในพื้นที่กรุงเทพฯ ขึ้นอีก แม้รัฐบาลจะประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงแล้วก็ตาม โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 และลูกระเบิดเอ็ม 79 ยิงเข้าไปในที่ทำการพรรคการเมืองใหม่(กมม.) ย่านบางลำพู

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้เข้าตรวจสอบพบรอยกระสุนบริเวณประตูบานเลื่อนที่ทำการพรรค 1 จุด แผ่นฝ้า 1 จุด กระจกห้องแถลงข่าวบริเวณชั้น 2 แตก 1 บาน หัวกระสุนเอ็ม 79 และเอ็ม 16 ตกอยู่ภายในห้องด้วย ส่วนบริเวณถนนด้านหน้าที่ทำการพรรคพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 ตกอยู่จำนวน 12 ปลอก ขณะเดียวกันมีตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

จากการสอบสวนนายกิตติชัย ใสสะอาด หัวหน้า รปภ.พรรคการเมืองใหม่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าสีบรอนซ์ ไม่ทราบรุ่นและหมายเลขทะเบียนขับนำหน้ารถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าแบบผู้หญิงของคนร้าย ซึ่งไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเช่นกัน โดยคนร้ายทั้งสองคนสวมชุดสีดำแต่ไม่สวมหมวกนิรภัยได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ขณะขับรถผ่าน ก่อนจะหลบหนีไปทางสะพานวันชาติ

หลังจากนั้นไม่นานเกิดเหตุคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้ปืนสั้นยิงเข้าไปอาคารทีพีไอ ริมถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่คนร้ายยังย้อนกลับมายิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่อาคารทีพีไออีกครั้ง แต่กระสุนพุ่งไปถูกสายไฟจึงกระเด็นออกมาตกบริเวณถนน แต่ระเบิดไม่ทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ